ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ชมดอกบัวตองที่ม่อนแจ่ม เชียงใหม่

ทุ่งดอกบัวตองม่อนแจ่ม

เป็นครั้งที่เท่าไหร่แล้วผมก็จำไม่ได้กับการไปม่อนแจ่ม แต่คราวนี้ไม่เหมือนครั้งที่ผ่านมานะครับ ผมไปดูดอกบัวตองที่ม่อนแจ่ม ไม่ต้องงงครับว่าผมไปผิดที่หรือป่าว ก่อนหน้าผมเพิ่งไปดูดอกบัวตองที่ ดอยแม่อูคอมา แล้วเขียนเรื่องเล่าให้ฟังกันเรียบร้อยไปแล้ว คราวนี้ผมก็ไปดูดอกบัวตองอีกเหมือนกัน แต่ที่ม่อนแจ่มครับ
เอาเป็นว่าสำหรับคนที่ไม่มีเวลาไปแม่ฮ่องสอน แล้วอยากดูดอกบัวตองสวย ๆ ไม่แพ้ที่แม่ฮ่องสอน แต่อาจจะไม่ได้เป็นทุ่งขนาดใหญ่มากนักก็ไปดูที่ม่อนแจ่มได้เลย หรือถ้าได้มีโอกาสไปเที่ยวม่อนแจ่มแล้วยังพอมีเวลา ก็น่าแวะชมความสวยงามของดอกบัวตอง แวะถ่ายรูปกับดอกบัวตองก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจของการไปเที่ยว ม่อนแจ่มครับ




ถึงแม้จะไม่มากเหมือนที่แม่ฮ่องสอนแต่ก็ไม่น้อยครับ









สำหรับทุ่งดอกบัวตองที่ม่อนแจ่ม อยู่ไม่ไกลจากม่อนแจ่มมากครับถ้าขึ้นไปบนม่อนแจ่มก็มองเห็นทุ่งดอกบัวตองจากบนม่อนได้เลย การเดินทางไปทุ่งดอกบัวตองก็ไม่ยากครับเพราะเดี๋ยวนี้การ ขึ้นและลงจากม่อนแจ่ม เค้าจัดทางขึ้นและลงคนละทาง ซึ่งทางลงจากม่อนแจ่มเราก็จะผ่านทุ่งดอกบัวตองครับ