ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

จุดกางเต็นท์ดอยุตง ที่สถานีตำรวจภูธรแม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย วิวสวย บรรยากาศดี เลยทางเข้าพระตำหนักดอยตุงไปนิดเดียว

เวลาไปทริปที่ต้องค้างคืน ถ้าหาที่พักที่สามารถ กางเต็นท์ได้ผมจะชอบมาก ๆ การได้ออกไปนอนกลางแจ้ง นับดาว สัมผัสกับ อากาศดี ๆ ทำอาหารกินเอง นั่งรอบกองไฟ เป็นอะไรที่ฟินสุด ๆ ครับ จุดกางเต็นท์โดยมากก็จะเป็นพื้นที่ของ หน่วยงานราชการต่าง ๆ ไม่จะเป็นของ อุทยานแห่งชาติ หรือ หน่วยงานท้องถิ่น และอีกหน่วยงานที่ไม่ค่อยจะได้ยินว่ามีจุดกางเต็นท์ แต่ก็มีคือ สถานีตำรวจครับ ล่าสุดผมไปเต็นท์ ที่ลานกางเต็นท์ สถานีตำรวจแม่ฟ้าหลวง มาครับ (คืนนี้เรื่องความปลอดภัยหายห่วงเลย)

เต็นท์เดียวเลยครับ คืนนี้
มีร้านอาหารด้วยนะครับ รับรองไม่อด
มื้อเย็นของผม กระเพรา หมู ไข่เจียว ลืมถ่ายตอนมาเสริฟ ครับ เพราะหิว นึกได้ก็ตอนหมดแล้ว
ผมเดินทางจากเชียงใหม่ก็บ่ายโมงแล้วครับ ไปถึงเชียงรายก็ช่วงเย็น ๆ กว่าจะขึ้นไปบนดอยตุงก็ทุ่มกว่า ด้วยความมืดหาทางเข้าไปที่สถานีตำรวจไม่เจอ ก่อนมาผมก็หาข้อมูลมาแล้วว่าบน ดอยตุงมีจุดกางเต็นท์อยู่หลายที่ แต่ที่ใกล้พระตำหนักดอยตุงมากที่สุดก็คือ ลานกลางเต็นท์ของสถานนีตำรวจแม่ฟ้าหลวง วนถามชาวบ้านอยู่สองรอบกว่าจะเจอ
พอไปถึงต้องบอกว่ามืดสนิทครับ หน้าโรงพักไม่มีใครเลย ลองนึกภาพโรงพักกลางป่า เปิดไฟดวงเล็ก ๆ อยู่สองสามดวง แต่ไม่มีคนให้เห็นเลย ในใจก็นึกว่ามาผิดที่หรือป่าว(ว่ะ) พอดีเห็นร้านค้าอยู่ด้านข้างโรงพักเลยเดินเข้าไป เจอตำรวจนั่งกินข้าวอยู่สามสี่คน เค้าคงเห็นผมเดินงง ๆ อยู่เลยถามว่า มากางเต็นท์ เหรอครับ เท่านั้นแหละได้คำตอบเลย มาไม่ผิดที่แน่นอน

ร้านค้าในตอนเช้า ดูโอเคเลยครับ

วิวตอนเช้าจากร้านค้า

พระอาทิตย์ขึ้นมาแล้ว นั่งรอตั้งแต่ตีห้าก็เพื่อภาพแบบนี้ละครับ

หลังจากได้คำตอบว่าผมจะมากางเต็นท์ เค้าก็เปิดไฟที่ลานกางเต็นท์ให้ ซึ่งยู่ที่ลานด้านล่างถ้ามองลงไปจากร้านอาหาร เป็นลานโล่ง ๆ มีวิวทิวเขา เหมาะเป็นลานกางเต็นท์จริง ๆ ครับ หลังจากสั่งอาหารเรียบร้อย แม่ค้าก็บอกว่าไปกางเต็นท์ก่อนเลยค่ะ ครึ่งชั่วโมงขึ้นมากินได้เลย ต้องบอกว่าทั้งตำรวจ กับแม่ค้าที่นี่เค้าบริการดี มีน้ำใจจริงๆ หลังจากเสร็จเรียบร้อยทุกอย่างก็เข้านอนครับ จะได้ตื่นเช้ามาดูพระอาทิตย์ขึ้นบนดอยตุง
อ้อ!! ลืมบอกไปที่นี่เค้ามีห้องน้ำ ห้องอาบน้ำไว้บริการด้วย ที่สำคัญฟรีครับ ไม่มีค่ากางเต็นท์ ไม่มีค่าห้องน้ำ แล้วแต่เราจะบริจาคใส่ตู้รับบริจาคที่หน้าโรงพัก ตำรวจไทยใจดีจริง ๆ นะคราบ

ด้านหลังจุดชมวิวนี้ คือ ลานกางเต็นท์ครับ
ลานกางเต็นท์ในยามเช้าครับ
สำหรับการเดินทางไป สถานีตำรวจภูธรแม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย หลังจากที่เราผ่านตัวเมืองเชียงรายก็มุ่งหน้า พระตำหนักดอยตุงเลยครับ ทางเดียวกับไป อ. แม่สาย มีป้ายบอกทางตลอดเส้นทาง หลังจากเลี้ยวเข้าเส้นทางขึ้นดอยตุงก็ให้มุ่งหน้าไปทางพระตำหนักดอยตุง เค้ามีให้เลือกทางสายเก่า กับสายใหม่ผมไปสายเก่าครับ ขับไปจนถึงทางเข้าพระตำหนัก หรือสวนแม่ฟ้าหลวง ก็ให้ขับเลยไปอีกประมาณ สองกิโลเมตร ก็จะเห็นป้ายของ สถานีตำรวจแม่ฟ้าหลวงกับที่ว่าการอำเภอแม่ฟ้าหลวงซึ่งอยู่ที่เดียวกัน ทางขวามือเลี้ยวเข้าไปได้ ติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามากางเต็นท์ เค้ายินดีบริการเต็มที่ครับ