ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

สวนแม่ฟ้าหลวง สวนดอกไม้สวยๆ ของสมเด็จย่า ที่ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย Doi Tung Royal Villa

ครั้งนี้ เป็นครั้งที่สองครับ สำหรับการมาเที่ยวที่สวนแม่ฟ้าหลวง ที่เชียงราย สวนต้นไม้ ดอกไม้ สวย ๆ กับอากาศเย็น ๆ เดินถ่ายรูปกันทั้งวัน ก็ไม่หมด หลังจากไปกางเต็นท์นอนที่ สภอ.แม่ฟ้าหลวง พอเช้าหลังจากเก็บภาพสวย ๆ ตอนพระอาทิตย์ขึ้นก็เก็บ ข้าวของตรงมาที่นี่เลยครับ สวนแม่ฟ้าหลวง พระตำหนักดอยตุง





ตรงไปทางซ้ายเป็นทางไปพระตำหนัก สวนทางขวาตรงร่มสีขาวไป สภอ.แม่ฟ้าหลวง
อัตราค่าบริการผู้ใหญ่จุดละ 90 บาทครับ
รับสั่งของสมเด็จหน้าที่หน้าทางเข้าสวนแม่ฟ้าหลวง
ผมชอบตระกร้าใบนี้อยู่กลางสระน้ำเลย
จากสวนแม่ฟ้าหลวงเราสามารถมองเห็น พระตำหนักดอยตุงได้ครับ
ต้องบอกก่อนว่าเรื่องนี้ผมจะลงรูปเยอะหน่อยนะครับ อยากให้คนที่ยังไม่เคยไปได้เห็นรูปสวย ๆ ของสวนแม่ฟ้าหลวงอาจจะเปลืองเน็ตกันสักหน่อย การเข้าชมสวนแม่ฟ้าหลวง, พระตำหนักดอยตุง และสวนกุหลาบพันปี เสียค่าเข้าจุดละ 90 บาท เด็กครึ่งราคา 45 บาท
คุ้มค่าคุ้มราคาครับกับการเข้ามาชมของสวย ๆ งาม ๆ ที่สมเด็จย่าท่านได้สร้างเอาไว้ให้พวกเราได้ชื่นชม นอกจากสวนสวย ๆ แล้ว ที่นี่มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ และบริเวณที่จอดรถยังเปิดเป็น กาดดอยตุงให้ชาวบ้าน ชาวเขาได้เอาของมาขายกัน ทั้งสินค้าพืชผลการเกษตร ของกิน ของฝาก เลือกกันจุใจครับ
ประติมากรรม ชื่อ ความต่อเนี่อง
ลูกมะแกว๊น ออกเปรี้ยว ๆ หวาน ๆ ครับ
กาดดอยตุง
สำหรับการเดินทางไป สวนแม่ฟ้าหลวง และพระตำหนักดอยตุง ถ้าเดินทางจากตัวเมืองเชียงรายให้มุ่ง อ. แม่จัน อ.แม่สาย โดยใช้ทางหลวงหมายเลข 1 พอถึง อ.แม่จัน จะมีป้ายทางให้เลี้ยวซ้ายไปพระตำหนักดอยตุง (ทางหลวงหมายเลข 1149) ไปไม่ยากครับเพราะมีป้ายบอกทางไปตลอดตั้งแต่ อ.เมืองเชียงราย ไปจนถึงสวนแม่ฟ้าหลวงที่เดียว