ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ชิมสตรอเบอรี่สด ๆ จากแปลง ที่ ไร่บ้านสวนต้นกล้า อ.สะเมิง เชียงใหม่ (เดินทางจาก อ.หางดง อยู่ขวามือก่อนถึงตัวอำเภอสะเมิงนิดเดียว)


ผมมีกิจกรรมสนุก ๆ วันหยุดสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเชียงใหม่ในช่วงเวลานี้ครับ ในระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนมีนาคม เป็นช่วงที่สตรอเบอรี่กำลังออกผลให้ได้เก็บ หลายๆ อำเภอในจังหวัดเชียงใหม่ที่ปลูกสตรอเบอรี่ก็จะมีกิจกรรม เก็บสตรอเบอรี่ สำหรับนักท่องเที่ยวมาไปเยือน อย่างเช่นที่ อำเภอสะเมิง แหล่งปลูกสตรอเบอรี่แหล่งใหญ่ของจังหวัดเชียงใหม่ และเมื่อวันหยุดที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสไปเที่ยว อ.สะเมิง เลยได้ไปเก็บสตรอเบอรี่หวาน ๆ หอม ๆ ติดมือกลับบ้าน ผมไปแวะที่ไร่สตรอเบอรี่ บ้านสวนต้นกล้า ซึ่งที่นี่เป็นทั้งไร่ สตรอเบอรี่สำหรับให้นักท่องเที่ยวได้เก็บ และเปิดเป็นร้านอาหารด้วย




บรรยากาศของ ไร่บ้านสวนต้นกล้า ก็เป็นแปลงสตรอเบอรี่ ตั้งอยู่ติดกับถนนที่มุ่ง หน้าสู่ตัวอำเภอสะเมิง ถ้าเราเดินทางไปจาก อ.หางดง
ที่นี่มีทั้งแปลงสตรอเบอรี่ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ อาหารมีส้มตำถาดด้วย ผมสั่งส้มตำถาดสตรอเบอรี่(ถาดรองด้วยใบตอง) กับ ไก่อบฟางครึ่งตัวมากิน รสชาติอร่อยครับ โดยเฉพาะไก่อบฟางเนื้อนุ่ม เป็นแบบไก่บ้านอบฟาง เนื้อจะไม่เยอะมาก เหนียวนุ่มกำลังดี ระหว่างรออาหารก็เดินไปเด็ดสตรอเบอรี่กิน สองสามลูก อร่อยมากครับ หวาน หอม เลือกลูกที่สุกกำลังดี อร่อยมาก เท่าที่คุยกับเจ้าของแปลงสตรอเบอรี่และร้านขายสตรอเบอรี่ ส่วนใหญ่แล้วที่นี่ปลูกสตรอเบอรี่พันธ์ 80 ซึ่งจะให้รสชาติหวาน กลิ่มหอม
สำหรับการเดินทางไป อำเภอสะเมิง ผมแนะนำให้ลองใช้เส้นทางจากอำเภอหางดงครับ บรรยากาศแปลกใหม่ ต่างจากเดินทางจากเส้นแม่ริม เดินทางจากตัวอำเภอเชียงใหม่ ให้ใช้ถนนเลียบคลองชลประทาน มุ่งหน้าอำเภอหางดง ผ่านแยกที่จะเลี้ยวเข้าพืชสวนโลก กับ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีไปก็จะถึงแยกสะเมิงให้เลี้ยวขวามุ่งหน้าอำเภอสะเมิง(ทางหลวงหมายเลข 1269) สองข้างทางก็จะมี ร้านอาหาร ร้านกาแฟ บรรยากาศดีๆ ร้านสวย ให้ได้แวะกันหลายจุด ใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงจากแยก ก็ถึงอ.สะเมิงครับ
แผนที่ด้านล่างผมปักหมุดไว้ที่ ร้านกาแฟอุ้ยแก้วที่ตัวอำเภอสะเมิง แต่ใช้เพื่อที่จะไปไร่ บ้านสวนต้นกล้าได้ครับ