ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

อุ๊ยแก้วคอฟฟี่ Ouikaew Coffee ร้านกาแฟน่าลองที่ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ (อยู่ในซอยฝั่งตรงข้ามโรงเรียนสะเมิงพิทยาคม) ไปลองดื่มกาแฟที่ปลูกที่ อ.สะเมิงกันครับ


เมื่ออาทิตย์ที่แล้วไปงานเทศกาลสตรอเบอรี่และของดีอำเภอสะเมิง จ.เชียงใหม่มาครับ เดินอยู่หลายชั่วโมง อยากหาร้านกาแฟนั่งพัก ก็นึกถึงร้านนี้ครับ ผมเห็นป้ายร้านกาแฟร้านนี้มานานแต่ไม่ได้แวะซะที มาคราวนี้ไม่พลาดแน่ ร้านอุ๊ยแก้วคอฟฟี่ Ouikaew Coffee

 

ร้านเป็นเรือนไม้ บรรยากาศ ร่มรื่น มีมุมให้นั่งดื่มกาแฟอยู่หลายมุม ผมสั่งเอสเพรสโซ่ ร้อนมาดื่ม รสชาติดีครับ กาแฟที่ใช้ถ้าผมจำไม่ผิดน่าจะเป็นกาแฟ ผายอง ที่ปลูกที่ อ.สะเมิง และใหน ๆ ก็มาถึงถื่นปลูกสตรอเบอรี่ก็เลยขอชิม สตรอเบอรี่ปั่นดูอีกสักแก้ว ก็อร่อยดีครับ ดื่มแล้วชื่นใจดี เปรี้ยว ๆ หวาน ๆ สาวๆ น่าจะถูกใจ มีขนมขายด้วยแต่ผมไม่ได้ซื้อชิมเพราะเดินกินขนมในงานซะอิ่มเอาไว้คราวหน้าจะลองชิดูค แล้วจะกลับมาอัพเดตให้ได้อ่านกันนะครับ

ร้านอุ๊ยแก้วคอฟฟี่ ตั้งอยู่ที่ ตัว อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่เลยครับ ถ้าเดินทางจาก อ.หางดง ไป อ.สะเมิง ใช้ทางหลวงหมายเลข 1269 ไปจนถึงอำเภอสะเมิง พอผ่านโรงเรียนสะเมิงพิทยาคม ให้มองฝั่งตรงข้ามโรงเรียนจะมีซอยแยกเข้าไปและมีป้ายร้าน อุ๊ยแก้วคอฟฟี่อยู่ปากซอย เลี้ยวเข้าซอยไปประมาณ 200 เมตรก็เจอร้านแล้วครับ (มีแผนที่ด้านล่างครับ)