ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

รักสะเมิง ร้านกาแฟริมทางระหว่าง อ.หางดง ไป อ.สะมิง เชียงใหม่ ที่ดูเหมือนจะธรรมดา แต่ก็ไม่ธรรมดาสำหรับคอกาแฟ


บนเส้นทางระหว่าง อ.หางดง ไป อ.สะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ มีแหล่งท่องเที่ยวอยู่หลายที่ครับ หลายครั้งที่ผมเดินทางไป อ. สะเมิงโดยใช้เส้นทางนี้ (ทางหลวงหมายเลข 1269) เกือบทุก ๆ ครั้งจะเห็นการเปลี่ยนแปลง มีแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ เกิดขึ้น อยู่ตลอดเวลา ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และแหล่งท่องเที่ยวที่เกิดจากผู้ประกอปการพัฒนาขึ้นมาทั้ง โรงแรม รีสอร์ท ฟาร์ม แปลงเกษตร ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และเมื่อไม่นานผมไปเที่ยวเทศกาลสตรเบอรี่และของดีอำเภอสะเมิงมา ก็เจอร้านกาแฟเปิดใหม่ถูกใจอีกหนึ่งร้านครับ ชื่อ ร้านรักสะเมิง



ร้านกาแฟรักสะเมิง
ร้านรักสะเมิง เป็นร้านกาแฟ เล็ก ๆ ดูธรรมาดา ๆ ตั้งอยู่บนเนินอยู่ติดริมถนน มีวิวของทิวเขาด้านหน้า นั่งดื่มกาแฟชมวิวเพลิน ๆ ที่ผมชอบร้านนี้คือ เค้าเสริฟ กาแฟแบบ ดริปครับ คือ การชงกาแฟแบบปล่อยให้กาแฟค่อย ๆ หยดลงในแก้วกาแฟจากที่กรอง
กาแฟที่ใช้ก็คือกาแฟ ผายอง ซึ่งเป็นกาแฟที่ปลูกที่ อ.สะเมิง รสชาติไม่ธรรมดา กลิ่มหอม ชื่นใจ กลมกล่อม กาแฟบดใหม่ ๆ ให้รสชาติดีครับ นอกจากได้ดื่มกาแฟดี ๆ แล้ว การดื่มกาแฟที่นี่ยังเป็นการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ชุมชนด้วยครับ เพราะร้านนี้เค้าอยู่ในโครงการส่งเสริมและสนับสนุนผลิตภัณฑ์ชุมชนของ อ.สะเมิง
กาแฟดริป
นั่งดื่มกาแฟกับวิวแบบนี้ ฟินละคราบ
ผลิตภัณฑ์ชุมชน ใครผ่านไปแวะอุดหนุนด้วยครับ
 ร้านกาแฟรักสะเมิง ตั้งอยู่ริมทางหลวงหมายเลข 1269 หางดง - สะเมิง , สะเมิงใต้ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ ระยะทางประมาณ 36 กม.จาก อ.หางดง ถ้าเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ผมแนะนำให้ใช้ถนนเลียบคลองชลประทานมุ่งหน้า อ.หางดง  ผ่านแยกที่จะเลี้ยวเข้า ไนท์ซาฟารี มาจนถึงแยกสะเมิง ให้เลี้ยวขวามุ่งหน้า อ.สะเมิง มาประมาณ 30 กม. ร้านอยู่บนเนินขวามือริมทางครับ (ผมมีแผนที่ให้ด้านล่าง พิกัด 18.8424° N, 98.7807° E)