ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เชียงรายเรียวกัง เรียวกังคาเฟ่ บูติคโฮเตลและร้านกาแฟ สไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ ที่เชียงราย ใกล้กับวัดร่องขุน (Chiangrai Ryokan & Ryokan Cafe)



บนเส้นทางระหว่าง เชียงใหม่ - เชียงราย มีร้านกาแฟ อยู่เยอะมาก ๆ เรียกว่านึกอยากจะดื่มกาแฟสักแก้วไม่เกินครึ่งชั่วโมงก็หาร้านกาแฟได้ แต่ละร้านก็มีเอกลักษณ์ของตัวเองไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของรสชาติหรือ การตกแต่งร้าน เมื่อช่วงหลังวันแห่งความรัก ผมเที่ยวไปเชียงรายมาครับแล้วก็ไปแวะดื่มกาแฟร้านดังของเชียงราย ที่มีเอกลักษณ์ของตัวเองทั้งในเรื่องการตกแต่งร้าน และเมนูอาหารเครื่องดื่ม สำหรับคนที่ชื่นชอบวัฒนธรรมญี่ปุ่น กลิ่นไอความเป็นญี่ปุ่นมีอยู่ให้เห็นทั้งร้าน ต้องไปที่นี่เลยครับ ร้าน เรียวกัง คาเฟ่ (Ryokan Cafe) ร้านกาแฟร้านดังที่ อ.แม่ลาว จ. เชียงราย







ในช่วงเริ่มต้นที่นี่เปิดเป็นร้านกาแฟ ที่ให้บริการ กาแฟ เครื่องดื่ม อาหารจานเดียวที่เค้า เรียกว่า เป็นอาหาร ญี่ปุ่นฟิวชั่นล้านนา ทั้งอาหารและเครื่องดื่มต้องบอกว่าเป็นเมนูพิเศษของที่นี่จริง ๆ การตกแต่งร้านรวมทั้งตัวอาคารต่างๆ เป็นสไตล์ญี่ปุ่นทั้งหมด ให้อารมณ์แบบบ้านในชนบทของชาวญี่ปุ่น เท่าที่ได้ข้อมูลมาเค้าออกแบบและก่อสร้างตามแบบของญี่ปุ่นจริง ๆ ทั้งในเรื่องสัดส่วนและโครงสร้าง

หลังจากนั้นก็เปิดให้บริการ โรงแรมที่พักเพิ่มเติมโดยใช้ชื่อว่า เชียงราย เรียวกัง (Chiangrai Ryokan)
ปัจจุบันให้บริการเป็นบ้านพักแยกกันทั้งหมด 4 หลังครับ โดยแต่ละหลังเป็นห้องพักแบบญี่ปุ่นทั้งหมด พื้นปูด้วยเสื่อญี่ปุ่น นอนกับที่นอนบนพื้น ประบานเลื่อนแบบญี่ปุ่น เรียกว่าเหมือนอยู่บ้านญี่ปุ่นในชนบทเลย เสียดายวันที่ผมไปมีแขกเข้าพักทั้งหมดเลยไม่มีรูปภายในห้องพัก มีแต่รูปจากด้านนอกมาฝากครับ
เชียงรายเรียวกัง และ เรียวกังกังคาเฟ่ ตั้งอยู่ที่ 134 ม.4 ต.บัวสลี อ.แม่ลาว จ.เชียงราย โทร. 081 868 3010
กาเดินทางถ้าไปจากเชียงใหม่ ใช้ทางหลวงหมาเลข 118 มุ่งหน้าเชียงราย ผ่าน อ. แม่สรวย ไปจนถึงแยกที่ ตัดกับทางหลวงหมายเลข 1 ที่ อ.แม่ลาว ให้เลี้ยวซ้ายมุ่งหน้า ตัวเมืองเชียงราย มองหาป้ายทางเข้าอยู่ด้านซ้ายมือครับ ขับเข้าไปไม่เกิน 5 นาทีก็ถึงร้าน (ถ้าไปจนถึงแยกวัดร่องขุนแสดงว่าเลยแล้วครับ)