ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ขนมรังผึ้งโบราณเตาถ่านกับน้ำสมุนไพรร้อน ๆ ของกินริมทาง ที่ถนนท่าแพ เชียงใหม่ Street food , Thapae road Chiangmai Thailand

หลายครั้งที่ผมเดินถนนท่าแพ ที่เชียงใหม่โดยเฉพาะช่วงที่มีงานเทศกาลต่าง ๆ ที่มีการจัดขบวนพาเหรด ต้องผ่านถนนท่าแพเกือบทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลสงกรานต์ ลอยกระทงยี่เป็ง ผ่านถนนเส้นนี้ทุกครั้งและงานล่าสุดเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2558 งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ ครั้งที่ 39 ขบวนรถบุปผาชาติของอำเภอ หน่วยงานต่าง ๆ ผ่านถนนสายนี้ และเมื่อเสร็จสิ้นจากขบวนพาเหรด ผมเดินกลับมาที่จอดและเจอของดีครับ เป็นร้านขายขนมของโปรดของผม ขนมรังผึ้ง ครับ



ร้านขนมครก ขนมรังผึ้ง ถนนท่าแพปากซอย 3
ขนมรังผึ้งใส่มะพร้าว ชิ้นบางนุ่ม ไม่หวานมาก
ขนมรังผึ้ง ชิ้นละ 5 บาท อร่อยมากครับ
ขนมรังผึ้งโบราณย่างบนเตาถ่าน ขนมรังผึ้งใส่มะพร้าวอ่อน ไม่หวานมาก ชิ้นละ 5 บาท อร่อยมากครับ ตอนแรกคิดว่าจะลองซื้อกินสักชิ้น แต่พอกัดเข้าไป ต้องเบิ้ลสองครับ สองชิ้น 10 บาทอิ่มอร่อย เสียดายที่ขนมครกหมดครับ เลยไม่ได้ลองกินขนมครก ใครผ่านไปถนนท่าแพผมแนะนำเลยครับ ร้านอยู่ปากซอย 3 ขนมรังผึ้ง อร่อยๆ รับรองไม่ผิดหวังครับ อ้อ..ร้านหยุดวันอาทิตย์นะครับ
น้ำสมุนไพร ๆ ร้อน ๆ ตอนเที่ยง แต่ ชื่นใจครับ
ร้านนี้เลยครับ น้ำสมุนไพร อร่อย ๆ มีประโยชน์
นอกจากต้มน้ำสมุนไพรขายหน้าร้านแล้วยังมีขายเป็นกระปุกด้วย
นักท่องเที่ยวแวะดื่มกันหลายคนครับ



เดินมาอีกนิดเยื้อง ๆ ธนาคาร ธนชาติ สาขาถนนท่าแพมีร้านขายน้ำสมุนไพร ต้มขายกันที่หน้าร้าน ร้านชื่อ สล่ามองโอสถ หรือ ร้านยา นายช่างมอง แก้วละ 5 บาทอีกแล้ว กำลังหิวน้ำเลยแวะดื่มไปหนึ่งแก้ว
เป็นสมุนไพรแก้ปวดเมื่อย แก้ร้อนใน รสชาติคล้าย ๆ น้ำขิง ดื่มแล้วชื่นใจดี คุยกับเจ๊คนขายแกบอกว่าขายทุกวัน ขายมาหลายปีแล้ว นอกจากเครื่องดื่มร้อน ๆ ก็ยังมีแบบเย็นด้วย เป็นน้ำอัญชัณ น้ำใบบัวบก น้ำกระเจี้ยบ แต่ผมชอบน้ำสมุนไพรร้อนมากกว่า นี่ละครับของกินริมทางอร่อยราคาถูก...ที่ถนนท่าแพ เชียงใหม่