ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

บรรยากาศงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ครั้งที่ 39 บริเวณสวนสาธารณะสวนบวกหาด วันที่ 7 ก.พ. 2558

บริเวณจัดงาน มหกรรมไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ ครั้งที่ 39 เมื่อวันที่ 6 - 8 ก.พ. 2558 นอกจากจะมีกิจกรรม การแสดงบนเวที ที่ลานกิจกรรมประตูท่าแพแล้ว อีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจมาก ๆ ก็คือที่บริเวณ ริมคูเมืองรอบ ๆ และภายในสวนสาธารณะ สวนบวกหาด ครับ โดยริมคูเมืองจะมีการจัดบูธ จากหน่วยงานของอำเภอต่าง ๆ ภายในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อจัดแสดงวิถีชีวิตของผู้คนในแต่ละท้องถิ่น การดำรงชีพ สินค้าประจำอำเภอ บูธของร้านค้า ร้านอาหาร ชมรมต้นไม้ต่างๆ
ร้านนี้เป็นไม้ผลครับ

กล้วยไม้สวยมาก

ไม้ประดับ ไม้มงคล

หนูน้อย สนใจต้นกระบองเพชร

ถนนริมคูเมือง

บอนไซ สวยมากครับ อันนี้ผมหยุดดูนานเลย สวย ๆ ทั้งนั้น
นอกจากมีการจัดแสดงต้นไม้ ดอกไม้จากร้านค้าทั่วไปแล้ว ยังมีการจัดแสดง ไม้ดอกไม้ประดับที่ได้รับรางวัลจากการแข่งขันให้ชมด้วย ทั้ง บอนไซ กล้วยไม้ โป๊ยเซียน สัปะรดสี ขอบอกว่าสวย ๆ ทั้งนั้นครับ บางอันเห็นแล้วก็อึ้ง เพราะเพิ่งเคยเห็น สวยแปลกตา ไอเดียบรรเจิดจริงๆ

บอนไซ ที่ได้รับรางวัล
รางวัลที่ 1 ครับ
รางวัลที่ 1
สวนกระบองเพชรแบบมินิ มีขบวน รถไฟด้วย
เป็นการตบแต่งไม้ประดับที่ผมเพิ่งเคยเห็น สวยไปอีกแบบครับ

ต้องบอกว่ามาเดินงานนี้เพลินจริง ๆ ครับ ได้ดูต้นไม้ ดอกไม้สวย ๆ ได้กินของอร่อยจากร้านค้าที่มีตั้งร้าน ริมคูเมือง แถมได้ความรู้จากบูธของหน่วยงานต่าง ๆ ที่มาร่วมงาน กิจกรรมดี ๆ แบบนี้ จัดกันทุกปีครับที่เชียงใหม่ประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์ สำหรับท่านที่พลาดปีนี้ ปีหน้าวางแผนดีๆ มาเจอกัน ในงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับครั้งที่ 40 ครับ
ซูมกันให้เห็นชัด ๆ กับร้านกาแฟบนตันไม้ร้านนี้
แม่ค้า (หรือว่าพ่อค้าก็ไม่รู้) สวยไม่แพ้ดอกไม้ครับ