ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันเสาร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2557

วิธีเดินทางจาก ดอนเมืองไปสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต ดอนเมืองไปสนามบินสุวรรณภูมิ (Donmueang to BTS Mochit , Donmueang to Suvarnabumi Airport)


รถโดยสารไปสนามบินสุวรรณภูมิ Shuttle Bus to Suvarnabumi (Ground floor , Door 6)

ปัจจุบันการเดินทางโดยเครื่องบินในบ้านเราน่าทำได้ง่ายกว่าเมื่อก่อนเยอะ เนื่องจากราคาตั๋วค่อนข้างถูก แถมบางช่วงมีโปรโมชั่นแทบจะบินฟรีกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะสายการบินประเภทโลคอสซึ่งปัจจุบันก็มีอยู่ 3-4 สายการบินที่เป็นที่นิยมเนื่อง จากให้บริการหลากหลายเส้นทาง สายการบินเหล่านี้ถ้าจุดหมายปลายทางอยู่ที่กรุงเทพ ก็จะบินลงที่สนามบินดอนเมือง หรือถ้าต้องการเดินทางจากกรุงเทพก็ต้องไปขึ้นเครื่องที่สนามบินดอนเมือง
รถโดยสารไปบีทีเอสหมอชิต Bus to BTS - MRT Mochit (Ground floor, Door 6)
สำหรับขาลงที่ดอนเมืองหลายคนต้องเดินทางต่อไม่ว่าจะเข้าเมือง หรือเดินทางต่อไปสนามบินสุวรรณภูมิ บางท่านเลือกใช้บริการแท็กซี่เพื่อความสะดวกสบายเนื่องจากมีสัมภาระเยอะ

สำหรับหลายคนที่มีสัมภาระไม่มากนัก กระเป๋าสะพายหนึ่งใบ กระเป๋าแบบลากหนึ่งใบ แบบนี้ผมมีวิธีแนะนำแบบประหยัดแถมรวดเร็วมาฝาก

ถ้าต้องการเดินทางเข้าเมืองโดยเฉพาะไปต่อรถไฟฟ้าบีทีเอสที่สถานีหมอชิต  แนะนำให้ไปใช้บริการรถบัสประจำทางที่ชั้นล่างตรงประตู 6 ครับ รถแอร์เย็น นั่งสบาย รถออกทุก ๆ 15 นาที เราขึ้นต้นสายมีที่นั่งแน่ๆ ครับ ค่ารถ 30 บาท รถขึ้นทางด่วนด้วยเร็วมาก ประมาณครึ่งชั่วโมงถึงบีทีเอสหมอชิต บางครั้งเร็วกว่านั่งแท็กซี่ด้วยซ้ำ(ผมใช้บริการมาแล้วทั้งสองแบบ)


สำหรับท่านที่ต้องการไปสนามบินสุวรรณภูมิแล้วมีตั๋วโดยสารของสายการบินที่สุวรรณภูมิแล้ว เค้ามีบริการรถไปสุวรรณภูมิฟรี ๆ เลยนะครับ ไปแสดงตั๋วสายการบินที่เค้าเตอร์ชั้นล่างประตู 6 เค้ามีรถของการท่า ฯ ให้นั่งฟรี เผื่อเวลาหน่อย เท่าที่ผมเห็นรถโล่งมาก น่าใช้บริการ

ผมมีตารางเดินรถ กับ แผ่นที่ของ บีทีเอสมาฝากด้วย แนะนำให้ไปใช้บริการครับ สะดวก ประหยัด แล้วก็รวดเร็วด้วย

ตารางเวลารถไปสนามบินสุวรรณภูมิ
เค้าเตอร์ติดต่อรถไปสนามบินสุวรรณภูมิ แสดงตั๋วเครื่องบินที่นี่ครับ