ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันอังคารที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2557

เที่ยวลาว 9 วัน 8 คืน (วันแรก เชียงใหม่ ไป เชียงของ/เชียงราย)

มิสเตอร์ฮ็อตเซียคนกลางครับ
เค้าน์เตอร์ขายตั๋วของเมล์เขียวที่เชียงใหม่
ไม่ได้เขียนอะไรลงบล็อกมาเกือบจะสองเดือน เนืองจากหลายสาเหตุ กลับมารอบนี้ผมมีเรื่องมากมายมาเล่าให้ได้อ่านกัน ทั้งเรื่อง ท่องเที่ยว เรื่องอาหารการกิน ร้านอาหาร วิธีทำอาหาร ตามแต่โอกาสแต่เรื่องแรกที่อยากจะให้อ่านคือ เรื่องผมได้มีโอกาสไปเที่ยวลาวมาครับ เดินทางไปกับ มิเตอร์ฮ็อตเซียเค้าเป็น เวบมาสเตอร์ของเวบ www.hotsia.com เพื่อนผมเอง เดินทางไปด้วยรวมทั้งหมด 6 คนครับ
เริ่มต้นออกเดินทางจากเชียงใหม่ ไปอ. เชียงของ จ.เชียงราย เราจะเดินทางข้ามไปลาวที่นี่เพื่อไป บ้านห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว ประเทศลาว
แล้วโดยสารเรือช้า ล่องแม่น้ำโขงไปหลวงพระบาง เราจะแวะเที่ยวตามทางก่อนถึงถึหลวงพระบางสองสามที่ จากนั้นเดินทางจากหลวงพระบางไปเวียงจันทน์ จากเวียงจันทน์ เราจะเดินทางกลับเข้าไทย ที่จ.หนองคายเป็นอันจบทริปเที่ยวลาวใช้เวลาทั้งหมด 9 วัน 8 คืนครับ
เดินทางไปเชียงขวางโดน เมล์เขียว หรือ กรีนบัส ชาวเชียงใหม่รู้จักดีครับ
สารภาพครับ ว่าเป็นครั้งแรกที่โดยสารรถเมล์เขียวไปเชียงของ ปกติผมขับรถไปเองผมชอบนะ เค้าบริการดีตั้งแต่การซื้อตั๋วสะดวกมาก ผมโดยสารรถ VIP ราคาตั๋ว 415 บาทเดินทาง ประมาณแปดโมงเช้า ถึงเชียงบ่ายโมงกว่า ๆ สะดวกมาก
มีน้ำกับขนมแจกด้วย
มีจอดรถพักที่สถานีเทิงจากนั้นก็ตรงไปจนถึงเชียงของ ไปถึงก็นั่งมอเตอร์ไซต์สามล้อไปที่พักครับ ผมจองที่พักไว้ที่ บ้านฝ้ายเกสต์เฮ้าส์ ราคาคืนละ 500 บาท ขอนอนสบายๆ เตียงนุ่มๆ ก่อน ไปลุยลาวครับ
สามล้อแบบนี้ละครับ มีบริการเยอะที่เชียงขวาง
ที่พักบ้านฝ้ายเกสต์เฮ้าส์
เช็คอินเรียบร้อยก็หิวครับ เตรียมตัวออกไปเที่ยวเชียงของแล้วหาอะไรกินด้วยแล้ว จะมาเล่าให้ฟังต่อครับ