ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2557

กินยำฮกงัว (รกวัว) ที่ตลาดทุ่งฟ้าบด (กาดงัว หรือ กาดวัว) สันป่าตอง เชียงใหม่


ยำฮกงัว (ยำรกวัว)
ปกติแล้วผมไม่กินเครื่องใน แต่เห็นจากเมนูที่แต่ละโต๊ะสั่งแล้ว ต้องลองครับ ครั้งแรกกับการกิน ยำรกวัว
ผมไปเดินเที่ยวที่ กาดนัดทุ่งฟ้าบด ตอนเช้าครับ เพราะกาดนัดทุ่งฟ้าบดมีเฉพาะช่วงเช้า ตั้งแต่ประมาณเจ็ดโมงเช้า ตลาดวายก็เกือบๆ เที่ยง เดินเพลินได้ไม่นานก็หิวครับเพราะผมดื่มกาแฟมาแก้วเดียว เดินหาของกินใหน ๆ ก็มาเดินหาของแปลกแล้วก็ ลองหาของกินแปลก ๆ ซะหน่อยครับ คือแปลกสำหรับผมนะครับ หลายท่านคงเคยกินแล้ว เดินไปเจอร้านอาหารเหนือ คนนั่งกินกันเยอะ ดูแต่ละโต๊ะแล้ว สั่งทุกโต๊ะครับ ผมเลยตัดสินใจสั่งบ้าง ยำรกวัว ลาบคั่ว แล้วก็เนื้อวัวนึ่ง

แม่ค้ากำลังทำ ยำรกวัว



ฮกงัว หรือ รกวัวต้มครับ
ลาบคั่ว (เค้ามีลาบดิบแต่ผมไม่กล้ากิน เลยขอแบบคั่วซะหน่อยครับ)
งัวนึ่ง
สำหรับลาบคั่ว กับวัวนึ่งผมเคยกินแล้วแต่ ยำรกวัว นี่ครั้งแรกครับ คำแรกที่กินเข้าไปคือ สัมผัสได้ถึงความนุ่มของรกวัวครับ เค้าเอารกวัวไปต้มดับคาวก่อน จากนั้นก็นำมายำ แบบน้ำเยอะหน่อย ก็ถือว่าไม่ธรรมดาอร่อยดี
มื้อเช้าที่ทุ่งฟ้าบด

จบมื้อเช้าเดินเที่ยวต่อ ที่กาดนัดทุ่งฟ้าบดนี่ผมขอบอกว่ามีทุกอย่างจริง ๆ ครับ ผมอยากจะเรียกว่า ทุ่งฟ้าบดดีพาร์เม้นสโตร์ หรือ ห้างทุ่งฟ้าบด ที่นี่ทุกอย่างจริง ๆ ครับ เสื้อผ้า ของกิน ของใช้ เครื่องมือช่าง เครื่องเกษตร พระเครื่อง มอเตอร์ไซต์ จักรยาน วัว ควาย ไก่ นก สมุนไพร อาหารสด อาหารแห้ง อีกมากมายครับ




















 ผมให้ดูรูปเยอะเพราะอยากให้ดูว่ามีของขายเยอะจริง ๆ ครับ เดินไปเจอร้านขนมจีน อยากลองอีกแล้วครับ สั่งมาทีเดียวสองจาก น้ำยา กับน้ำเงี้ยว ตบท้ายด้วย สาคูเปียก อร่อยทุกอย่างครับ ถ้ามีโอกาสต้องมาเดินเที่ยวที่นี่ครับ กาดทุ่งฟ้าบด


ขนมจีนน้ำยา

ขนมจีนน้ำเงี้ยว



เห็นแล้วอยากกินแต่อิ่มมากครับ ไม่ไหวแล้ว

เดินทางไปกาดงัว โดยใช้เส้นทางหลวงหมาย 108 จาก เชียงใหม่ มุ่งหน้า อ.สันป่าตอง เลยร้านอาหารระเบียงเพลงไปนิดเดียวถ้าถึงตลาดจะรู้ทันนที่เลยครับ เพราะเป็นตลาดนัดใหญ่อยู่สองข้างทาง คนเยอะมาก


View กาดงัว ตลาดนัดทุ่งฟ้าบด in a larger map