ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2557

เที่ยวปากแบง แขวงอุดมไชย ลาว

ท่าเรือปากแบง

เมืองปากแบงเป็นท่าเรือที่นักเดินทาง นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางต่อไปหลวงพระบางต้องหยุดพักหนึ่งคืนเพื่อเดินทางต่อในวันรุ่งขึ้น หรือเดินทางไปเที่ยวที่อื่น ที่เมืองปากแบงก็มีรถโดยสารด้วย แต่ผมยังไม่มีข้อมูลเอาไว้จะหามาให้อ่านกันครับ เราถึงปากแบงประมาณ ห้าโมงเย็น พอมาถึงก็มีเซล์ขายที่พัก โรงแรมมาเสนอขายห้องกันถึงท่าเรือกันเลยทีเดียว จะคุยกันตรงนี้หรือจะเดินไปเลือกห้องพักก่อนก็ได้ครับ ส่วนพวกเราเลือกกันที่ท่าเรือเลยเนื่องจากเรามีข้อมูลเรื่องที่พักมาบ้างแล้ว
ป้ายรณรงค์ให้ใช้เงินกีบ

ที่พักที่ปากแบงมีเยอะ ราคาตั้งแต่ 300 - 600 หรือจะแพงกว่านั้นก็แล้วแต่สะดวกครับได้ที่พักเรียบร้อยเราก็เดินเที่ยวปาก แบงซะหน่อยครับ เดินดูบรรยากาศ บ้านเรือน ร้านอาหาร ร้านค้า สินค้าที่นี่ส่วนใหญ่โดยเฉพาะของกินก็มาจากเมืองไทยครับ มีส่วนน้อยที่เป็นของจีน เราเดินไปจนถึงตลาดสด ดูพืชผักผลไม้แปลก ๆ ดูว่าอาหารการกิน เค้าอยู่กินกันยังไง ได้เปิดหูเปิดตากัน พอควรครับ หลายอย่างผมก็ ไม่รู้จัก

สินค้า จาก จีน กับ ไทย
แม่ค้า พ่อค้า ตัวน้อย ๆ เยอะครับ
ตู้ เอทีเอ็ม มาที่นี่เงินไม่พอ กดได้ครับ สะดวกมาก

เมืองปากแบง แขวงอุดมไชย ประเทศ ลาว
ไม่แน่ใจว่าเวลาซื้อของเค้าจะหาเจอมั้ย ร้านดูรกมาก

หอยทากขายเป็นถุงเลย 20 บาท เอาไปทำอะไรกินดี

ร้านสระผม

สาธิตวิธีการหาบตระกร้า
สนในมั้ยครับ Break Fat
มื้อเย็นที่เกสต์เฮ้าส์
เราเจอคนไทยกลุ่มนี้ ถีบจักรยานกันมาครับ เอาจักรยานขึ้นเรือมา น่าสนใจทีเดียว
เดินเที่ยวกันได้พักใหญ่ซื้อของติดไม้ติดมือกันคนละเล็กน้อยก็ถึงเวลามื้อเย็นครับ ใครได้อะไรมาจากตลาดก็ส่งเข้าครัวให้ครัวของเกสต์เฮ้าส์ที่เราพักทำให้กิน เมนูใหนที่เค้าทำไม่ได้เราก็ส่งมือดีไปจัดการถึงในครัวเลย มื้อนี้ต้องบอกว่าเป็นมื้อละลายพฤติกรรมครับ กินกันไปแลกเปลี่ยนข้อมูล ใครเป็นใคร ทำอะไร อยู่ที่ใหน เล่าให้กันฟังทำความรู้จักกันมากขึ้น สนุกสนานทีเดียว ประมาณห้าทุ่มก็ได้เวลาพักผ่อนครับ พรุ่งนี้เราจะเดินทางต่อไปที่บ้านปากงึม ไปเที่ยวบ้านชาวบ้าน เป็นหมู่บ้านที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ เป็นยังไงติดตามกันครับ เจอกันที่ บ้านปากงึม