ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันเสาร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2557

รับลมหนาวที่เขื่อนแม่งัด (สมบูรณ์ชล) อ.แม่แตง เชียงใหม่ Mae Ngat Dam Chiang Mai

มุมน่านั่งที่เขื่อนแม่งัด
เปลี่ยนบรรยากาศกันบ้างครับขึ้นดอยกันมาหลายวัน วันนี้เรามานั่งชิลๆ รับลมหนาว นั่งมองท้องฟ้าสดใส ภูเขาเขียวสบายตา และคลื่นเบาๆ บนผืนน้ำที่ต้องกระแสลมหนาว ผมเคยมา เขื่อนแม่งัด ในช่วงหน้าร้อนซึ่งมีน้ำน้อยเลยมานั่งกินข้าวอยู่ที่ริมเขื่อน มาคราวนี้น้ำเยอะมากจนที่จอดรถที่เคยจอดเต็มไปด้วยน้ำเห็นแบบนี้แล้ว ก็เช่าเรื่อไปนั่งเล่นบนแพในเขื่อนกันดีกว่าครับ

ท่าเรือ
 ที่นี่มีแพให้บริการห้องพัก และ อาหารอยู่หลายแพครับ แพที่ผมไป ชื่อ แพเอกชัย เค้าจะออฟฟิศ อยู่ที่ริมเขื่อนมีเรือคอยนำนักท่องเที่ยวไปที่แพ ค่าบริการเรือไปกลับ 500 บาท เพราะเป็นการเหมาลำครับ คิดว่าช่วยๆ กัน เนื่องจากที่นี่จะน่าเที่ยวก็ช่วงมีน้ำเท่านั้นครับ ส่วนน่าแล้งนักท่องเที่ยวน้อย

นั่งเรือไปซัก 20 นาทีก็ถึงแพ นัดหมายเรือให้มารับเรียบร้อยก็ได้เวลาพักผ่อนครับ แต่ก่อนที่จะทำอย่างอื่นขอกินข้าวก่อนครับ หิวแล้ว มาเขื่อนทั้งทีก็ต้องกินปลาเขื่อนมีให้เลือกหลายเมนูครับ


ลมเย็น ๆ กระทบใบหน้าสดชื่นครับ
วันหยุดนักท่องเที่ยวเยอะครับ
ห้องพักแบบนี้ คืนละ 600 บาทครับ 600 baht/night
อืม...เห็นแบบนี้แล้วไม่อยากกลับอ่ะ อยากอยู่สักอาทิตย์นึงครับ
มุมนี้ขอนั่งอ่านหนังสือ เล่มโปรด หรือ กาแฟ ดี ๆ ตอนเช้า โออออ 
เสร็จภาระกิจอาหารกลางวันก็นั่งพักสัก 15 นาที รออาหารย่อย แล้วไปพาเรือเล่นครับ ที่นี่มีเรือแคนนูให้เช่าชั่วโมงละ 150 บาท เป็นบริการของที่แพครับ หรือถ้ามาพักค้างคืนถ้าอยากหาประสบการณ์ใหม่ๆ ตกปลาตอนกลางคืนเค้าก็มีให้บริการนะครับ

การเดินทางไปเขื่อนแม่งัดก็ไม่อยากครับใช้เส้นทาง เชียงใหม่ ฝาง ทางหลวงหมายเลข 107 เขื่อนแม่งัด ตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งชาติศรีล้านนา อำเภอแม่แตง เชียงใหม่ประมาณกิโลเมตรที่ 41 จะมีแยกเลี้ยวขวา เข้าไปอีก 11กิโลเมตรก็ถึงเขื่อนครับ
พายเรือแคนนู


ได้เวลากลับก็พระอาทิตย์เริ่มตกดิน แสงสวยๆแบบนี้ครับ
มาเชียงใหม่ อยากเปลี่ยน บรรยากาศมาเที่ยวเขื่อนก็ดีนะครับ
เที่ยวเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล โครงการในพระราชดำริ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ติดต่อแพเอกชัย โทร. 083 480 5679






View Larger Map