ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2557

FABB Cafe Chiangmai ร้านกาแฟ แฟบคาเฟ่ เชียงใหม่ ในหมู่บ้านนันทขวาง ริมถนนเลียบคลองชลประทาน ฝั่งมุ่งหน้าเข้าเมือง



สวัสดีปีใหม่ 2557 ครับ ปีใหม่ก็ขอให้ทุกๆ ท่านทั้งที่เคยอ่านและก็ไม่เคยอ่านเรื่องที่ผมเขียนมีสุขภาพแข็งแรง มีจิตใจที่สดใส มีความสุข ไม่ทุกข์ ไม่เศร้า ตลอดไปครับ ขอให้เมืองไทยสงบสุข รักกัน สมัคคีกัน เราเป็นพี่น้องคนไทยด้วยกันรักกันไว้ครับ

เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ผมเขียนของปี พ.ศ. 2557 เริ่มต้นด้วยเรื่องเบา ๆ ครับ เรื่องที่ผมชอบมาก ๆ เวลาไปเที่ยว ไปถ่ายรูป ถ่ายคลิป ร้านกาแฟครับ เครื่องดื่มที่ขาดไม่ได้ตอนเช้าของผม ร้าน FABB Cafe ร้านกาแฟล่าสุด (ณ.วันที่ 1 ม.ค. 2557) ที่ยังไม่เปิดเป็นทางการด้วยซ้ำ น่าจะเปิดอย่างเป็นทางการประมาณเดือน กุมภาพันธ์ ครับ

จัดเต็มกันทุกแบบครับ จะดื่มแบบใหนรับได้ หมด
บรรยากาศภายนอกร้านครับ ผมชอบอาคารแบบนี้มาก

หน้าเคาเตอร์น่านั่งครับ
ร้านนี้อยู่บนถนนเรียบคลองชลประทาน ในโครงการเดียวกับร้านนันทขวาง กับร้านอาหารคุ้มเวียงยองร้านหาไม่ยาก มีป้ายชัดเจน ร้านอยู่ฝั่งขาเข้าเมืองถ้าเดินทางจาก อำเภอ หางดง ครับ

ร้านนี้นำเข้ากาแฟจากต่างประเทศมากกว่า 60 ชนิด (เยอะจริงๆ) ทางร้านเค้าบอกว่า ร้านเค้าน่าจะเป็นร้านที่นำเข้ากาแฟเยอะที่สุดแลัว จากนั้นนำมาคั่วเอง โดยร้านจะเน้นที่การคั่วแบอ่อน กับ ปานกลาง นอกจากกาแฟแล้วร้านนี้มีขนมเค้ก กับ พายอร่อยไว้กินคู่กับกาแฟด้วยครับ ผมกินพายแอปเปิ้ล อร่อยมาก ๆ ครับ

ตัวอย่างกาแฟที่ร้านนี้นำเข้าครับ เยอะมาก

ขนมอร่อย ๆ 
พายแอปเปิ้ลอร่อยมาก ๆ 
กาแฟจากคอสตาริก้าแบบ ดริป ครับ หอมชื่นใจ กลมกล่อมกำลังดี
หีบเก่าๆ เอาแต่งร้าน ดูเข้ากันดี
ร้านนี้มีสาขาแรกอยู่ที่กรุงเทพด้วยครับ อยู่ที่เอกมัย เราอยู่เชียงใหม่ไม่ต้องไปไกลก็มีกาแฟดี ๆ ดื่มครับ อย่าพลาดแวะมาชิมกาแฟที่ FABB Cafe' ครับ สวัสดีปีใหม่ครับ