ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557

กาแฟดอยหลวง เชียงราย (Doi Luang Coffee, Chiang Rai)




ทุกคั้รงที่ผมเดินทางก็จะพยายามมองหาร้านกาแฟใหม่ ๆ ที่ยังไม่เคยชิมเสมอๆ ผมชอบดื่มกาแฟครับ ได้ยินข่าวร้านใหนกาแฟดีก็พยายามไปลองชิม ครั้งล่าสุดผมไปเชียงรายขับรถผ่านโรงคั่วกาแฟดอยหลวงที่แรกคิดว่าเป็นโรงคั่วอย่างเดียวแต่พออ่านป้ายริมทางก็พบว่ามี ร้านกาแฟกับขายอาหารด้วย เลยต้องวกรถกลบมาชิมครับ

หน้าเคาน์เตอร์
มุมน่านั่ง
ผมชอบร้านกาแฟที่มีหนังสือให้อ่าน
มุมนั่งทานอาหาร
พอเดินเข้ามาในร้าน บรรยากาศใช้ได้ เลยครับ น่านั่ง ขับรถมานานๆ ได้นั่งพักเติมความสดชื่นหน่อย

ผมสั่งกาแฟมาชิมสองแก้วครับ เพราะอยากรู้ว่าหน้าตากับรสชาติเป็นยังไง คือ เอสเพรสโซ่แมคคีอาโต้ กับ เอสเพรสโซ่คอนพาน่า

อันแรกรสชาติก็คล้ายๆ กับ คาราเมลแมคคีอาโต้แต่รสชาติกาแฟจะเข้มข้นกว่านิดหน่อย ส่วนอันหลังก็ใส่วิปครีบลงไปได้รสชาตินุ่มกว่าครับ ทั้งสองแก้วถือว่ารสชาติดีครับ กาแฟเข้มแบบที่ผมชอบ สำหรับคอกาแฟผมอยากให้ลองแวะชิมครับ

เอสเพรสโซ่คอนพาน่า

เสริฟพร้อมชา หอม ๆ ครับ
มีร้านขายกาแฟ ชา และอุปกรณ์ ชงกาแฟด้วย
โรงคั่วกาแฟดอยหลวงตั้งอยู่ที่ ทางหลวง 118 ถนน เชียงใหม่ - เชียงราย อ.แม่สรวย จ.เชียงราย โทร. 085 709 7687


View Larger Map