ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

เที่ยวศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (บ้านขุนวาง) อ.แม่วาง เชียงใหม่ Chiang Mai Royal Agricultural Research Center (Baan Khun Wang)

เป็นเพราะต้องการมาดู ดอกซากูระเมืองไทย หรือ ดอกพญาเสือโคร่ง ทำให้ผมต้องเดินทางมาที่ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ บ้านขุนวาง ซึ่งการเดินทางมาที่นี่ก็ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่มากนักครับ ผมใช้เส้นทาง จากตัวเมืองเชียงใหม่ ผ่าน อำเภอหางดง ตรงไปเรื่อย ๆ จนถึงอำเภอสันป่าตอง จะมีแยกเลี้ยวขวาเข้า อำเภอขุนวาง ตรงจุดนี้ต้องสังเกตุดีๆ ครับ เพราะเป็นแยกในชุมชน ป้ายบอกทางไม่ใหญ่นักแต่ก็หาไม่ยากครับ

เข้าสู่ทางหลวงหมายเลย 1013 ขับไปเรื่อย ๆ ผ่านที่ทำการอำเภอสันป่าตอง ใช้เวลาขับไปตามทิวเขาประมาณ ชั่วโมงกว่า ๆ จะมีป้ายบอกทาง เข้า แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ด้านการเกษตร ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ บ้านขุนวาง เลี้ยวซ้ายเขัาไปอีก 15 กิโลเมตรก็ถึงครับ

ดอกพญาเสือโคร่งสีขาว
ลูกท้อครับ
เลี้ยวซ้ายตามป้ายไปเลยครับ
ที่นี่นอกจากจะมีชื่อเสียงเรื่องความสวยงามของดอกพญาเสือโคร่งแล้ว ก็ยังมีดอกไม้เมืองหนาว พืชผลทางการเกษตรเมืองหนาว เช่น องุ่น สตอเบอรี่ กาแฟ ลูกท้อ ให้เราได้ชิม ได้ชมกันด้วยครับ

ถ้าต้องการพักค้างแรมที่นี่มีบริการทั้งแบบบ้านพัก ลานกางเต็นท์ มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ บริการด้วยครับ ผมได้มีโอกาสไปชิมอาหารมาแล้ว อร่อยใช้ได้เลย ถ้าต้องการหาที่พักผ่อนรับอากาศหนาว ๆ วางแผนดี ๆ มาชมดอกพญาเสือโคร่ง พักกางเต็นท์ สักคืน รับรองไม่ผิดหวังครับ



กาแฟ
สวนลูกท้อ

ลานกางเต็นท์ โครงการวิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ บ้านขุวาง
บ้านพัก โครงการวิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ บ้านขุนวาง

ใช้เวลาเดินทางจากเชียงใหม่ ไม่เกินสองชั่วโมง สำหรับการเดินทางมาชมดอกพญาเสือโคร่ง ช่วงเวลาที่เหมาะสม ก็ประมาณกลางเดือน มกราคม ของทุกปี ดอกจะบานเต็มทีในช่วงอากาศหนาว ที่มีแสงแดด ทางที่ดีโทรมาสอบถามข้อมูลที่ศูนย์วิจัยก่อนครับ

ติดต่อโครงการวิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ บ้านขุนวาง โทร. 053 114 133 ถึง 36




View Larger Map