ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2557

จุดกางเต็นท์ ดูพญาเสือโคร่ง ดอยสุเทพปุยและขุนช่างเคี่ยน เชียงใหม่


จุดกางเต็นท์ อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพปุย
จุดกางเต็นท์อุทยานแห่งชาติ ดอยสุเทพปุย เป็นจุดกางเต็นท์ ที่สามารถชื่นชมกับความสวยงามของดอกพญาเสือโคร่งได้ครับ โดยสามารถชมได้ที่ บริเวณรอบจุดกางเต็นท์ หรือจะเดินทางขึ้นมาอีกไม่กี่กิโลเมตรที่ ขุนช่างเคี่ยน ก็ได้ครับ

ร้านอาหารที่ จุด กางเต็นท์ 

ที่จุดกางเต็นท์นี้ค่อนข้างจะสะดวกครับ มีทั้งร้านอาหาร ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำไว้บริการ หรือจะทำอาหารทานกันเองก็ได้ ที่จุดกางเต็นท์นี้ สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ สามร้อยคนครับ มีเจ้าหน้าที่อุทยานฯ คอยอำนวย ความสะดวก อยู่ตลอดเวลา

การเดินทางไปก็ไม่ยากครับ จากตัวเมืองเชียงใหม่เดินทางมุ่งหน้าขึ้นดอยสุเทพ พอถึงด้านหน้าพระธาตุ ก็เลี้ยวซ้ายตามถนนไปเรื่อยๆ  ผ่าน พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศ ขับไปตามทาง มุ่งหน้าสู่ ขุนช่างเคี่ยน ไม่นานก็ถึงจุดกางเต็นท์ครับ

โดย ณ. จุดกลางเต็นท์ นี้จะมีศูนย์บริการนักท่องเที่ยวยอดดอยสุเทพ สามารถติดต่อจุดกางเต็นท์ ได้ที่นี่ หรือ หากไม่ได้นำเต็นท์ อุปกรณ์พักค้างแรมมาก็สามารถเช่าจากทางอุทยานฯ ได้ครับ

ช่วงเวลาที่เหมาะจะขึ้นมาพักค้างแรมเพื่อดูดอกพญาเสือโคร่ง คือ ช่วงกลางเดือน มกราคม ของทุกปีครับ แต่ทางที่ดีควรติดต่ออุทยานแห่งชาติ สุเทพปุยเพื่อสอบถามข้อมูลก่อนครับ โดยสามารถติดต่อได้ที่ โทร 053 210244 , 053 210246












View Larger Map