ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557

เช่ามอเตอร์ไซต์ เที่ยวขุนช่างเคี่ยน ชมดอกพญาเสือโคร่ง เชียงใหม่ Rent a Motorcycle to Khun Channg Khian , Chiang mai


คันนี้ผมเช่ามาวันะ 500 บาท (500 Baht/Day)
สัปดาห์นี้ (วันที่ 17 มกราคม) ผมคิดว่าน่าจะเป็นช่วงเวลาสุดท้ายก่อนที่ดอกพญาเสือโคร่งที่ ขุนช่างเคี่ยนจะเริ่มล่วง สำหรับคนที่ยังไม่ได้ไปควรรีบไปครับ ผมเคยไปขุนช่างเคี่ยนมาสองครั้ง ครั้งแรกไปช่วงปลายหน้าร้อนขับรถยนต์ขึ้นไป อย่างที่ทราบกันนะครับว่าทางไปขุนช่างเคี่ยนค่อนข้างแคบ คนที่ไม่เคยไปหรือขับรถยังไม่ค่อยคล่องนักอาจจะกลัวตกข้างทางแต่จริงๆ แล้วปลอดภัยครับ เพราะทุกคนขับกันช้าและมีไหล่ทางสำหรับหลบรถสวนอยู่ตลอดทาง

มีไหล่ทางให้หลบครับ
 ส่วนครั้งที่สองผมเช่ามอเตอร์ไซต์ขึ้นไปครับ เพราะแพลนไว้ว่าจะหยุดถ่ายรูปตามข้างทาง และอยากถ่ายคลิปทางขึ้นไปด้วย  เลยต้องเข้าหาร้านเช่ารถมอเตอร์ไซต์ในตัวเมือง

การเช่ารถมอเตอร์ไซต์ที่เชียงใหม่หลายท่านไม่ประทับใจครับ ผมเดาว่าร้านในเชียงใหม่ส่วนใหญ่เค้าอยากได้ลูกค้า ต่างชาติครับ ไม่ทราบว่าเพราะอะไร ทั้ง ๆ ที่ก็เช่าราคาเดียวกัน เอาเป็นว่าเราข้ามเรื่องนี้ไป สำหรับราคาค่าเช่า ก็ 500 บาท ต่อวันครับ สำหรับ มอเตอร์ไซต์ออโต้ PCX 125 CC มัดจำเงินสดไป 3000 บาท (ถ้ามัดจำเป็นบัตรเครดิต 5000) ผมเคยเช่าที่ปาย วันละ 200 บาท ไม่มีค่ามัดจำ เจ้าของร้านบริการดี (โครตตต) ส่วนที่เชียงใหม่ เหมือนผมต้องขอร้องว่าให้ผมเช่ารถเถอะครับ (บ่นนิสนึง)

เอาเป็นว่าอย่าไปคิดมากครับ เราอยากเที่ยวได้รถมาก็ลุยกันเลยขับกินลมหนาวสบาย ๆ ชมวิวข้างทาง ถ่ายรูปสวย มีความสุขจะหมดหนาวแล้วมาเที่ยวกันครับ


บรรยากาศ บ้านขุนช่างเคี่ยน

ร้านกาแฟ ร้านขายของที่ระลึก ขุนช่างเคี่ยน
กาแฟสด บดด้วยมือกันแบบนี้ครับ หอมชื่นใจ
จุดชมวิวที่ ขุนช่างเคี่ยน
เด็กน้อยที่ศูนย์ วิจัยกาแฟขุนช่างเคี่ยน
ปิดท้ายด้วยรูปนี้ สั่งลาดอกพญาเสือโคร่ง เจอกันใหม่ปีหน้า ครับ