ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันอังคารที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2557

ประสบการณ์ใหม่ การเดินทางครั้งแรก กับสายการบิน ไทยไลอ้อนแอร์ Thai lionair from Chiang Mai to Bangkok


เนื่องจากความจำเป็นที่ต้องเดินทางไปทำงานที่กรุงเทพฯเป็นประจำทำให้ต้องใช้บริการสายการบินภายในประเทศบ่อย ๆ และด้วยเหตุผลเดียวกันนี้เองผมก็เลยมีความชำนาญในการเลือกตั๋วราคาถูก

อีกทั้งสายกายบินต่างๆ ที่ผมเป็นเมมเบอร์เค้าก็จะส่งโปรโมชั่นมาให้อยู่ตลอดเวลา ทำให้ผมสามารถเดินทางได้ด้วยความรวดเร็วและราคาไม่แพง (บางครั้งผมเคยเดินทางด้วยเครื่องบินไปกลับกรุงเทพฯ เชียงใหม่ด้วยราคาไม่ถึง สองพันบาท)

ครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งที่ต้องเดินทาง คราวนี้ผมเลือกใช้บริการสายการบินน้องใหม่ล่าสุดของบ้านเรา แต่เก่าของที่อื่น นั้นคือ สายการบิน ไทยไลออนแอร์ Thai lionair



สายการบิน ไทยไลอ้อนแอร์ เป็นการร่วมทุนระหว่าง ไทย กับ ไลอ้อนแอร์ ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำ (Low cost airline) ของอินโดนีเซีย คล้าย ๆ กับ แอร์เอเซีย ของมาเลเซียนั้นละครับ

ผมใช้บริการจาก เชียงใหม่จุดหมายคือ ดอนเมือง ต้องพูดถึงระบบการ จองตั๋วไลออนแอร์ กันก่อนครับ ผมจองผ่านเวบไซต์ของ ไทยไลอ้อนแอร์ ซึ่งใช้งานง่ายครับขั้นตอนไม่ยาก ง่ายพอ ๆ กับของ สายการบินแอร์เอเซีย แต่ ต่างกันตรงของไลอ้อนแอร์ถ้าเคยจองแล้วจะเก็บรายชื่อ และข้อมูลของคนที่เคยใช้บริการไว้ด้วยซึ่งทำให้เราไม่ต้องคีย์ข้อมูลใหม่ทุกครั้งที่กลับมาจอง
เครื่องใหม่เอี่ยม สะอาดครับ

หลังจากยื่นบัตรประชาชนเพื่อเช็คอินนั่งรอสักพักก็ได้เวลาขึ้นเครื่อง ตรงเวลาครับ เข้าไปในเครื่องก็พบว่าเครื่องใหม่ครับ ที่นั่งกว้าง สะอาด และโชคดีคือผมได้ที่นั่งด้านหลังที่นั่งที่ติดกับประตูฉุกเฉิน ทำให้ด้านหน้าผมไม่มีเก้าอี้ยื่นขาสบายเลย พอเครื่องขึ้นก็มีบริการขายอาหารบนเครื่อง มีเมนูให้เลือกดูได้จากกระเป๋าหน้าที่นั่งครับ

นั่งยื่นขาสบายครับ


วันเดินทางเชียงใหม่ ท้องฟ้าสวยครับ
เมนูอาหาร จาก มาเลเซีย
อาหารมาเล ราคา 130 บาท
อาหารมาเล อันนี้เป็นแบบเซ็ตครับ พร้อมเครื่องดื่ม
เมนูอาหารไทย
อาหารไทย 130 บาทครับ
แอร์โฮสเตส สาถิตการใช้อุปกรณ์ ฉุกเฉิน
วันนี้ท้องฟ้าปลอดโปร่งตลอดเสันทางเดินทางราบรื่นครับ
เตรียมตัวลงที่ดอนเมือง
ที่ดอนเมือง
กับประสบการณ์แรกกับ ไทยไลอ้อนแอร์ ผมคิดว่าน่าใช้บริการทีเดียวครับ

ถ้ามีโอกาสลองใช้บริการดู ช่วงนี้เป็นช่วงเปิดตัวใหม่ ๆ ราคาตั๋วไม่แพงครับ บางไฟท์ แค่ 815 บาท/เที่ยว ครับ

เช็คข้อมูลการเดินทาง เส้นทาง ได้ที่

http://www.lionairthai.com/en