ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2558

แนะนำแหล่งท่องเที่ยวหลบร้อนที่เชียงใหม่

ร้อน ๆ แบบนี้ ไปเที่ยวใหนก็ไม่ค่อยจะสนุก ยกเว้นไปทะเล แต่สำหรับคนที่อยู่เชียใหม่หรือจังหวัดทางเหนือก็ต้องเดินทางไกลหน่อย ต้องมีวันหยุดหลายวันถึงจะไปแอ่วทะเลได้ หรือหลายคนช่วงวันหยุดสงกรานต์ก็ขึ้นมาเที่ยวเชียงใหม่ มาเล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ เสร็จแล้วก็อยากหาที่เที่ยวคลายร้อนกันต่อ ผมมีสถานที่ท่องเที่ยวคลายร้อนที่เชียงใหม่ตามสไตล์ไกด์ล้านนามาฝากครับ



1.เขื่อนแม่งัด(เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล) อันดับหนึ่งในใจผมเลยครับ เขื่อนแม่งัดช่วงหน้าร้อนอาจจะน้ำน้อยไปสักหน่อย แต่ก็ยังสามารถมาสนุกสนานคลายร้อนที่นี่ได้ มาสัมผัสกับท้องฟ้าใส ๆ ลมเย็น ลงเล่นน้ำคลายร้อน กินปลาเขื่อนสด ๆ จะมาแบบวันเดียวกลับ หรือ ค้างคืนก็ได้ ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ด้วย




การเดินทางไปเขื่อนแม่งัดใช้เส้นทาง เชียงใหม่ ฝาง ทางหลวงหมายเลข 107 เขื่อนแม่งัด ตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งชาติศรีล้านนา อำเภอแม่แตง จ.เชียงใหม่ ประมาณกิโลเมตรที่ 41 จะมีแยกเลี้ยวขวา เข้าไปอีก 11กิโลเมตรก็ถึงเขื่อนครับ

2.ห้วยตึงเฒ่าเป็นอีกหนึ่งแหล่งพักผ่อนยอดนิยมของคนเชียงใหม่ โดยเฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์ หน้าร้อนคนมาเที่ยวที่นี่กันเยอะ ที่นี่เป็นอ่างเก็บน้ำในพื้นที่ทหารซึ่งเปิดให้เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ สามารถลงเล่นน้ำได้ มีร้านอาหารเป็นซุ่ม ๆ รายรอบอ่างเก็บน้ำ เหมาะกับการมานั่งทานอาหาร รับลมเย็น อยู่เลยสนามกีฬา 700 ปีไปนิดเดียวครับ



การเดินทางไปห้วยตึงเฒ่า ใช้ ถนนเลียบคลองชลประทาน มุ่งหน้าสนามกีฬาสมโภช 700 ปี เลยสนามกีฬาไปนิดเดียว จะมีป้ายบอกทางเข้าห้วยตึงเฒ่า อยู่ซ้ายมือครับ

3. แก่งกึ๊ด เป็นแหล่งท่องเที่ยวตามลำน้ำแม่แตง อ.แม่แตง ในหน้าร้อน น้ำอาจจะน้อยสักนิดแต่ก็ยังเป็นที่นิยมในการไปหลบร้อน ถ้าไปช่วงที่น้ำยังไม่ลดลงมากนัก สามารถล่องแพยาง หรือ แพไม้ไผ่ ลองผจญภัยดูสักครั้ง สำหรับเด็ก ๆ เค้ามีห่วงยางให้เช่าลงเล่นน้ำ ที่นี่มีซุ่มร้านอาหารติดริมน้ำอยู่หลายร้าน เลือกทำเลกันได้ตามใจชอบครับ





การเดินทางไป แก่งกึ๊ดหรือบ้านสบก๋าย ถ้าเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 107 เชียงใหม่ ฝาง ผ่านอำเภอแม่ริม ผ่านตลาดแม่มาลัย เลยทางแยกไปปาย ให้ขับช้าๆ ดูป้ายข้างทางประมาณ กม. ที่ 43 จะมีป้ายบอกทางไป ปางช้างแม่ตะมาน ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปขับไปตามทางเรื่อย ประมาณ 10 กิโลเมตรก็จะถึงแก่งกึ๊ด จากนั้นขับต่อไปอีกประมาณ 10 กิโลเมตร (ทางบางช่วงเป็นถนนดิน) ก็จะถึงบ้านสบก๋าย จุดเริ่มต้นของการล่องแก่งเรือยาง

4.น้ำตกบัวตอง อยู่ในวนอุทยานน้ำตกบัวตอง อ.เแม่แตง อยู่ไม่ไกลจากเขื่อนแม่งัด หรือ เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล เท่าไร่นัก เป็นน้ำตกที่เราสามารถเดินลุยน้ำขึ้นไปตามสายน้ำตกได้เลย เนื่องจากมีแร่บางชนิดปนอยู่ในน้ำทำให้เกิดตะกอนชั้นหินน้ำตกที่สามารถเดินขึ้นไปได้โดยไม่ลื่น ที่นี่ไม่มีร้านอาหารครับ ต้องน้ำอาหารไปทานเอง ใกล้กับน้ำตกมี น้ำพุเจ็ดสีให้ได้ชมกันด้วย ผมชอบบรรยากาศที่นี่เพราะร่มรื่นมาก เหมาะกับการมาปิคนิค อากาศเย็นสบาย







การเดินทางไป น้ำตกบัวตองให้ใช้ ทางหลวงหมายเลข 1001 เชียงใหม่ แม่โจ้  ผ่านมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ระยะทางจากเมืองเชียงใหม่ไปตาม ทางหลวง 1001 ประมาณ 54 กิโลเมตร จะมีทางแยกขวามือเพื่อเลี้ยวเข้าน้ำตกบัวตอง

5. น้ำตกหมอกฟ้า อ.แม่แตง เป็นน้ำตกที่อยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ที่นี่มีมุมให้นั่งเล่นพักผ่อนและมุมสวย ๆ เยอะ บางช่วงเหมือนน้ำไหลผ่านช่องเขาสวยงาม พื้นน้ำตกเป็นทราย สะอาด น่าลงเล่นน้ำ ที่ตัวน้ำตกจะเป็นน้ำตกสูงเมื่อตกลงมาด้านล่างจะมีละอองน้ำในอากาศ เหมือนสายหมอกสวยงามมาก ๆ ที่นี่ไม่อนุญาติให้นำอาหารเครื่องดื่มเข้ามานะ ครับ ควรทานอาหารให้เรียบร้อยก่อนมาเที่ยว ที่นี่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเขียงใหม่ เดินทางแปปเดียวก็ได้เจอน้ำตกสวยๆ เย็น ๆ แล้ว



การเดินทางไปน้ำตกหมอกฟ้า จากเมืองเชียงใหม่ ใช้ทางหลวงหมายเลข 107 เชียงใหม่ มุ่งหน้า อ.แม่ริม เลย ตัวอำเภอแม่ริมไปจนถึง ทางแยกเข้าทางหลวง 1095 (ไป อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน) ตรงไปตามทางเรื่อยๆ ให้ดูป้ายร้านอาหารแป้นเกล็ดเอาไว้ เพราะทางเข้า น้ำตกหมอกฟ้าเป็นร้านอาหารแป้นเกล็ด เจอร้านนี้ก็เลี้ยวเข้าไปได้เลย มีป้ายบอกทางไปน้ำตกครับ

หมายเหตุ การเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำช่วงหน้าร้อนยังไง ก็ควรทำใจเผื่อเจอปริมาณน้ำน้อยไว้สักนิดนะครับ จะได้ไปถึงแล้วไม่ผิดหวัง ขอให้หน้าร้อนนี้เที่ยวเชียงใหม่กันอย่างมีความสุข สนุกสนานครับ

ต้องการดูคลิปสถานที่ท่องเที่ยวที่ผมแนะนำเพิ่มเติมไปดูได้ที่ youtube.com/theguidelanna ครับ แล้วพิมพ์ค้นหาตามชื่อสถานที่ได้เลย