ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2558

น้ำพุร้อนโป่งกวาว อาบน้ำแร่ น้ำพุร้อน ที่ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ Pong Kwao Hot Spring

ผ่านพ้นช่วงหน้าหนาว เข้าสู่หน้าร้อน ซึ่งคาดว่าจะร้อนมาก ๆ อีกหนึ่งปี และคงจะร้อนมากขึ้นเรื่อย ๆ หน้าร้อน ๆ แบบนี้หลายคนคิดถึงทะเล แต่สำหรับคนที่อยู่ทางภาคเหนือหรือมาท่องเที่ยวทางภาคเหนือ ก็ยังต้องเพิ่งพา ภูเขา น้ำตก กันต่อไป การได้แช่น้ำเย็น ๆ จาก ลำธาร หรือน้ำตก ให้ความสดชื่นเย็นสบาย แต่หลายคนอาจจะไม่รู้ว่า หน้าร้อนแบบนี้การได้แช่น้ำแร่ธรรมชาติ ก็ให้ความสดชื่นได้เหมือนกัน แถมได้ประโยชน์จากแร่ธาตุต่าง ๆ อีกมากมาย และบนเส้นทางสายแม่ริม สะเมิง เส้นทางท่องเที่ยวสุดฮิตของเชียงใหม่ ก็มีบ่อน้ำแร่ธรรมชาติให้ได้สัมผัสกันด้วย

ลานโล่งให้กางเต็นท์ หรือจัดกิจกรรมกางแจ้ง
ห้องแช่น้ำแร่แบบครอบครัว แช่ได้เป็น 10 คน ครับ
น้ำพุร้อนโป่งกวาว เป็นบ่อน้ำพุร้อนที่น่าไปท่องเที่ยวมากๆ ที่นี่จัดบ่อน้ำแร่ให้แช่ทั้งแบบส่วนตัว แบบกลุ่มครอบครัว หรือจะแช่บ่อใหญ่ก็ได้ นอกจากนั้นที่นี้ยังมีที่พัก ร้านอาหารไว้บริการด้วย นอกจากนั้นที่นี่เหมาะกับการจัดกิจกรรมเป็นหมู่คณะขนาดใหญ่ เช่น การท่องเที่ยวสัมมนาของบริษัท เนื่องจากมีห้องพักจำนวนมาก
นอกจากมีห้องพัก เรือนรับรอง ร้านอาหารแล้ว ยังมีพื้นที่รองรับการกางเต้นอีกด้วย เนื่องจากที่นี่เป็น ค่ายลูกเสือของกลุ่มโรงเรียนสะเมิงเหนือด้วย เพราะฉะนั้นเรื่องความพร้อมด้าน ต่างๆ หายห่วงครับ จริง ๆ แล้วผมว่าที่นี่หน้าหนาวก็น่ามากางเต็นท์นอน เอาไว้หนาวหน้าจะมารีวิวให้ได้อ่านกันครับ

ห้องแช่น้ำแร่แบบส่วนตัว
น้ำพุร้อนโป่งกวาว ตั้งอยู่ที่ ต.สะเมิงเหนือ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ สามารถเดินทางไปได้หลายเส้นทาง
- เดินทางจาก อ.หางดง มุ่งหน้า อ.สะเมิง ผ่านบ้านแม่ตุงติง และวัดโป่งกวาว ซึ่งไม่ไกลจากน้ำพุร้อน เส้นทางนี้ค่อนข้างไกล ไม่แนะนำ ยกเว้นเดินทางจาก อ.สะเมิง ระยะทางประมาณ 70 กิโลเมตรจาก อ.หางดงแต่เส้นทางขึ้นเขา ลงเขา จะเสียเวลามาก
- เดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ มุ่งหน้า อ.แม่ริม (ทล.107) เลยตัว อ.แม่ริมไปก็จะเจอแยกไป อ.สะเมิง ให้เลี้ยวซ้ายมุ่งหน้า อ. สะเมิง (ทล.1096) ไปตามทางจนให้สังเกตุปั้มน้ำมันพีที ก่อนถึงปั๊มน้ำ พีที ให้เลี้ยวขวา ผ่าน น้ำตกตาดหมอก ผ่าน ม่อนแจ่ม บ้านแม่จิ บ้านแม่ปะ วัดต้นลาน โรงเรียนป่าลาน จนถึงวัดโป่งกวาว จากนั้นก็มุ่งหน้าน้ำพุร้อน เส้นทางนี้ระยะทางประมาณ 40 กิโลเมตร จาก อ.แม่ริม
ทั้งสองเส้นทางจะมีป้ายบอกทางเป็นระยะครับเดินไม่ยาก