ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2558

เที่ยวดอยแม่สลอง จะร้อนจะหนาว เราก็เที่ยวได้ ดอยแม่สลอง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย


ถ้าพูดถึงดอยแม่สลอง จ.เชียงราย ผมค่อยข้างมั่นใจว่าสิ่งแรกที่หลายคนนึกถึงคือ ภาพของไร่ชากว้างไกลสุดสายตา ดอยแม่สลองเริ่มโด่งดังมาก ๆ ช่วงที่โฆษณาของเครื่องดื่มชาบรรจุชวดแช่เย็นออกอากาศ โดยมีภาพวิวที่สวยงามของดอยแม่สลองอยู่ในนั้นด้วย แต่จริง ๆ แล้วนอกจากไร่ชา ที่นี่ยังมี สถานที่ และกิจกรรมที่น่าสนใจอื่น ๆ อีกครับ




กุนเชียง หมูน้ำค้าง

เริ่มต้นกันตั้งแต่เช้ามืดบนดอยแม่สลอง หลังจากรอดูพระอาทิตย์ขึ้นได้ภาพสวยๆ แล้ว ผมแนะนำให้ไปเดินเที่ยวตลาดเช้าของที่นี่ดูครับ ไปเดินชมวิถีชีวิตชาวบ้านที่นี่ อาหารการกิน พืชผักผลไม้แปลกตา ตอนเช้าที่ตลาดบนดอยแม่สลองมีพระมาเดินบิณฑบาตรด้วย ตื่นเช้ามาตักบาตรก็ดีนะครับถือเป็นการเริ่มต้ววันที่ดี หาอาหารเช้าแถวตลาดรองท้อง

พอตกสาย ๆ ไปต่อที่ พิพิธภัณฑ์อดีตทหารจีนคณะภาคเหนือ ไปเติมอาหารสมองความรู้รอบตัว เกี่ยวอดีตความเป็นมาของชุมชนบนดอยแม่สลองแห่งนี้ ถ้าจะเดินอ่านเดินชมกันจริง ๆ ที่นี่มีข้อมูลเยอะที่เดียวครับ เสร็จจากที่นี่ก็ได้เวลามื้อเที่ยง ต้องไปร้าน อิ่มโภชนา ครับ ขาหมูหมั่นโถ กับ ยำยอดชา ที่นี่เด็ดมาก แต่อย่ากินอิ่มมากครับ เผื่อท้องไว้สำหรับ กาแฟ กับ ของหวานหลังอาหารที่ สวีทแม่สลอง Sweet Mae Salong ด้วย ร้านนี้แนะนำกาแฟหรือชา กับ มาการอง หรือ เครมบูเร่ ครับฟินมากขอบอก





บ่ายแก่ ๆ ขึ้นไปศึกษาประวัติและผลงานของ นายพล ต้วน ผู้นำกองทัพจีนฮ่อ และที่จุดนี้ถือเป็นจุดชมวิวของดอยแม่สลองที่ดีอีกหนึ่งจุด หรือจะไปรอชมพระอาทิตย์ตกดินบน พระบรมธาตุศรีนครินทร์ แล้วค่อยลงมาเดินเล่น หาอาหารเย็นกินในตัวชุมชนดอยแม่สลอง เท่านี้ก็หมดแรงแล้วครับกับกิจกรรมในหนึ่งวันที่ดอยแม่สลอง นอกจากการเที่ยวชมไร่ชา





การเดินทางไปดอยแม่สลอง จากตัวเมืองเชียงราย ก็ใช้ ทล.10 มุ่งหน้า อ.แม่จัน จากนั้นใช้ ทล. 1089 แม่จัน - ท่าตอน ถึงสามแยกกิ่วสไต ให้เลี้ยวขวาไปดอยแม่สลอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น