ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2558

ร้านอิ่มโภชนา(เจ้าเก่า) ถ้าเป็น ยำใบชา ขาหมูหมั่นโถ ที่ดอยแม่สลองต้องร้านนี้เท่านั้นครับ ร้านอิ่มโภชนา(เจ้าเก่า) ดอยแม่สลอง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

ที่ดอยแม่สลอง มีรา้นอาหารจีนยูนาน อยู่หลายร้านครับ และเมนูขึ้นชื่อก็แน่นอนว่าจะต้องเป็น ขาหมูหมั่นโถ แต่ถ้าลองถามคนบนดอยแม่สลองว่าแนะนำร้านอาหารร้านใหน โดยส่วนใหญ่จะตอบว่าร้าน อิ่มโภชนา สาขาที่ผมกำลังจะเล่าให้ฟังนี้เท่านั้นครับ (เนื่องจากมีร้านอิ่มโภชนาอยู่หลายร้าน) ยิ่งช่วงที่นักท่องเที่ยวเยอะ ๆ ร้านนี้ต้องโทรจองโต๊ะกันเลยทีเดียว




ขาหมูรสชาติกลมกล่อม นุ่มลิ้น
หมั่นโถร้อน ๆ  หอมๆ

ขาหมูหมั่นโถร้านนี้เค้าเด็ดขาดจริงๆ ครับ ขาหมูเนื้อนุ่ม รสชาติ กลมกล่อมไม่หวานไม่เค็มจนเกินไป กินคู่กับหมั่นโถ หอม ๆ อุ่น ๆ ลงตัวมาก อีกเมนูแนะนำของร้านนี้เป็นผัดหมูยูนาน เป็นหมูที่คล้าย ๆ กับแฮมแต่ชิ้นหนากว่าผัดกับต้นหอมซอยอร่อยมากครับ และแก้เลี่ยนด้วยยำใบชากับทูน่าอันนี้ก็อร่อยอีก สมแล้วครับที่เมื่อมาเที่ยวดอยแม่สลองใคร ๆ ก็แนะนำร้าน อิ่มโภชนา  


ร้านอิ่มโภชนา(เจ้าเก่า) ร้านที่ผมแนะนำ (ย้ำอีกทีครับว่าร้านอิ่มโภชนามีหลายร้าน) อยู่บริเวณใกล้ ๆ กับหลักกิโลเมตรอันใหญ่ ๆ ที่เมื่อไปถึงดอยแม่สลองก็ต้องเห็น ตั้งอยู่กลางชุมชนดอยแม่สลอง ร้านอิ่มโภชนาอยู่ตรงข้ามกับหลักกิโลเมตรอันนี้ ร้านจะอยู่เลยเข้าไปจากลานกว้างฝั่งตรงข้ามหลักกิโลเมตร มองหาป้ายร้านไว้ครับ เพราะมีป้ายร้านชัดเจน หรือจะโทรไปถามตามเบอร์โทรด้านล่างนี้เลยครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น