ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2558

ผัดไทยเตาถ่านเชิงสะพานนวรัฐ ความอร่อยที่สืบทอดกันมากว่า 60 ปี อ.เมือง จ.เชียงใหม่


ผัดไทย เป็นอีกเมนูที่ผมชอบกิน โดยเฉพาะแบบที่ผัดโดยใช้ซอสน้ำมะขามเปียก รสชาติจะออกเปรี้ยว ๆ หวาน ๆ น้ำมะขามเปียก เติมรสเผ็ด เค็มอีกนิดหน่อย อร่อยมาก กินกับถั่วงอก หัวปลี บีบน้ำมะนาวสด ๆ อีกนิด แค่คิดก็น้ำลายไหลแล้ว ที่เชียงใหม่มีร้านผัดไทยอร่อย ๆ อยู่หลายร้านครับ มีหนึ่งร้านที่ผมอยากแนะนำเป็นร้านผัดไทยเจ้าเก่าแก่ ยังใช้เตาถ่านในการทำผัดไทยอยู่




ผัดไทยเตาถ่าน ร้านนี้ผัดขายกันมาตั้งแต่รุ่นยาย รุ่นแม่ จนถึงรุ่นปัจจุบันเป็นรุ่นลูก รวมระยะเวลาที่ผัดขายกันมา ผมคิดว่าน่าจะประมาณ 70 - 80 ปีเลยทีเดียว เป็นร้านรถเข็นริมทาง ตั้งอยู่ เชิงสะพาน นวรัฐ ห่างจากสะพานมาไม่เกิน 200 เมตร อยู่ซ้ายมือ ร้านตั้งอยู่หน้าร้าน ชิ่นเชียงหลี  ถ้าเราลงมาจากสะพานมุ่งหน้าสถานีรถไฟเชียงใหม่



ร้านเริ่มขายตั้งแต่ช่วงเย็น ผัดเรื่อยไปจนถึงดึก ๆ ผัดไทยร้านนี้เป็นแบบที่ผัดกันครั้งละหลายจานปรุงมาเสร็จเรียบร้อยในกระทะตอนที่ผัด เพราะฉะนั้นถ้ามีโอกาสไปชิมก็ตักชิมซะก่อนที่จะปรุงเพิ่มครับ ถึงแม้จะเป็นผัดไทยแบบที่ไม่ได้ใช้ซอสมะขามแบบที่ผมชอบแต่ก็ถือว่าอร่อยมาก ๆ ครับ ผมเบิ้ลไปสองจานแบบไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มอีกเลย ส่วนราคาก็ไม่ใส่ไข่ 25 บาท ใส่ไข่ 35 พิเศษ 40 บาทครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น