ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2558

เที่ยวบ้านดอยดิแดง แหล่งผลิตและจัดแสดง งานเซรามิกของ อาจารย์ สมลักษณ์ ปันติบุญ ศิลปิน เซรามิกระดับนานาชาติ ที่ ต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย

เชียงรายเป็นจังหวัดที่มีศิลปินระดับชาติอยู่หลายท่านครับ ไม่ว่าจะเป็น อาจารย์ เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ แห่งวัดร่องขุน อาจารย์ ถวัลย์ ดัชนี ผู้สรรสร้างบ้านดำ ล้วนแล้วแต่เป็นศิลปินแห่งชาติและมีชื่อเสียงระดับนานาชาติทั้งสิ้น และศิลปินอีกหนึ่งท่านที่ผมได้มีโอกาสไปเที่ยวยังสถานที่ทำงานของท่านคือ อาจารย์ สมลักษณ์ ปันติบุญ ศิลปินเซรามิก ผู้มีชื่อเสียงระดับนานาชาติอีกท่านหนึ่งที่ บ้านดอยดินแดง








ที่บ้านดอยดินแดงแห่งนี้เป็นทั้งโรงงานผลิต แกเลอรี่จัดแสดงชิ้นงาน ร้านขายสินค้า เรียกว่าครบวงจรครับ มาเที่ยวที่นี่นอกจากจะเต็มอิ่มไปด้วยความสวยงามของชิ้นงานเซรามิกที่จัดแสดงอยู่ในร้านค้า  ภายในห้องจัดแสดงที่มีอยู่หลายจุด หรือบางชิ้นก็จัดแสดงอยู่กลางแจ้ง เรายังสามารถเดินชมขั้นตอนการผลิต พูดคุยกับคนทำงานได้อย่างเป็นกันเอง สามารถสอบถามข้อสงสัย หาความรู้เพิ่มเติม ถ้าเดินจนเหนื่อยก็นั่งพักที่ร้านกาแฟที่มีอยู่ในบ้านดอยดินแดงได้ครับ

ถ้ามีโอกาสไปเที่ยวเชียงรายควรหาโอกาสไปเที่ยวที่นี่ครับ งานสวย ๆ ทรงคุณค่าแบบนี้หาดูยาก  ผมแนะนำว่าควรจะใช้เวลาที่นี่สักครึ่งวัน อีกครึ่งวันก็ไปเที่ยวต่อที่บ้านดำของ อ.ถวัลย์ ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันมากนัก เรียกเต็มอิ่มกับงานศิลป์กันทั้งวันเลย

บ้านดอยดินแดง ตั้งอยู่ที่ 49 หมู่ 6 บ้านป่าอ้อ ตำบลนางแล อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย โทร.053 705291
การเดินทางไปบ้านดอยดินแดง จากตัวเมืองเชียงราย ให้ใช้ ทล.1 มุ่งหน้า อ.แม่สาย เลยทางเข้า สนามบินเชียงราย ไปประมาณ 6 กิโลเมตร จะมีป้ายบอกให้เลี้ยวขวา เข้าบ้านดอยดินแดง อยู่ทางเดียวกับบ้านกระเหรี่ยงคอยาว




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น