ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2558

บ้านหมุนได้ ที่ร้าน แอ่วบ้านหมุน ร้านอาหารกับของแต่งบ้าน เลยศูนย์หัตถกรรมบ้านถวายไปนิดเดียว ที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ Rotate House

ก่อนเขียนเรื่องนี้ผมคิดอยู่นานว่าจะเขียนไปในแนวใหนดี เพราะเรื่องนี้มีหัวข้อที่อยากเล่าให้ฟังอยู่หลายประเด็น เริ่มจากที่นี่ มีบ้านที่แปลกประหลาดไม่หมือนที่อื่น แถมยังเป็นร้านขายของแต่งบ้านสวย ๆ ที่เห็นแล้วอยากจะซื้อติดมือกลับบ้าน ตามด้วยมีอาหารอร่อย ๆ ให้ได้ชิมกันอีก นี่ละครับทำให้ผมคิดว่าจะเขียนแยกกันเป็นคนละเรื่องหรือจะรวมเรื่องเดียว หรือ จะแบ่งเป็นสองเรื่อง สุดท้ายได้ข้อสรุปตอนลงมือเขียน ด้วยความขยันมาก ๆ ของผม ขอเขียนรวมกันแล้วกัน...555 คือ เรื่องมีอยู่ว่า ผมไปร้าน แอ่วบ้านหมุน มา แค่ชื่อก็งง ๆ แล้วครับ



เฟอร์นิเจอ โคมไฟ ของแต่งบ้านสวย ๆ ทั้งนั้น

งานเหล็ก กับ งานไม้ ก็อยู่ในชุดเดียวกันได้

เชิงเทียน จานรองสวย
เริ่มต้นกันที่ชื่อร้านก่อน ร้านนี้ชื่อ แอ่วบ้านหมุน ซึ่งก็หมายถึง เที่ยวบ้านหมุน และที่เป็น บ้านหมุนก็เพราะที่นี้เค้ามีบ้านที่หมุนได้ครับ แบบกดรีโมตแล้วบ้านก็หมุนเลย เป็นบ้านที่สามารถอยู่อาศัยได้ตามปกติ มีห้องนอน ห้องน้ำ ห้องรับแขก หลังไม่ใหญ่มาก จะออกแนวสำหรับรีสอร์ท ประมาณนั้น แต่ที่ สำคัญคือ มันหมุนได้ ครับ
คนออกแบบเค้าบอกผมว่ามีคนมาว่าจ้างให้ออกแบบบ้านหมุน เค้าก็เลยคิดค้น ทดลองอยู่นาน ใช้เวลาทำเป็นปี กว่าจะสำเร็จเป็น บ้านหมุน ต้นแบบหลังนี้ ผมเห็นแล้วทึ่งกับความคิด ความพยายาม ของเค้าจริง ๆ ใครที่สนใจอยากมีบ้านหมุนสักหลังเอาไว้หมุนดูวิว สวย ๆ รอบบ้านโดยไม่ขยับตัวก็ไปดูกันได้ครับ
งานตกแต่งฝาฝนัง

มีให้เลือกกัน มากมายหลายแบบ

ของที่เห็นนี่ขายทุกชิ้นนะครับ

และอย่างที่ผมบอกว่าร้านนี้เค้าขาย เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้านด้วย สำหรับเฟอร์นิเจอร์จะเป็นงานแนวที่ใช้วัตถุดิบที่เป็นเหล็กนำมาผสมผสานกับไม้เนื้อแข็ง ซึ่งเค้าทำได้สวยงามลงตัวทีเดียว ส่วนของแต่งบ้านประเภท โคมไฟ เชิงเทียน งานติดฝนัง อื่น ๆ จะเป็นงานที่ทำจากเหล็ก ผมชอบการให้สีที่ดูลงตัวสวยงาม เข้ากับชิ้นงานแต่ละชิ้น
และเรื่องสุดท้ายเป็น อาหารครับ ที่นี่เปิดเป็นร้านอาหารด้วย เป็นอาหารประเภทจานเดียว ง่าย ๆ เช่น พวก สเต็ก สลัด สปาเก็ตตี้ ขัาวผัด ผมสั่งสเต็กไก่กิน อร่อยที่เดียวครับ เรียกว่าไปที่นี่แล้ว คุ้มทีเดียว ได้ทั้งช้อป ทั้งชิม

ลวดลายที่กำแพงร้านก็ไม่ธรรมดาแล้วครับ
ดิบ ๆ เท่ ๆ


ร้านแอ่วบ้านหมุน ตั้งอยู่ที่ 155 ม.9 ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โทร. 095 889 7735
วิธีการเดินทางถ้าเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ ใช้ ทล. 108 มุ่งหน้าอำเภอหางดง ตรงมาจนผ่านตลาดสดเทศบาลหางดง ถึงแยกไฟแดงให้เลี้ยวซ้าย มุ่งหน้า ศูนย์หัตถกรรมหมู่บ้านถวาย ตรงไปจนเลยทางเข้า ไปถึงผ่านปั๊มน้ำมัน PT จนถึงตลาดขุนคง ตรงข้ามตลาดจะมีทางแยกซ้าย ให้เลี้ยวซ้ายไปตามทาง ตรงไปอีกนิดร้านอยู่ขวามือครับ หาไม่ยากเพราะหลังจากเลี้ยวตรงมายังศูนย์หัตถกรรมบ้านถวายจะมีป้ายบอกทางตลอด  อ๋อ! เกือบลืมถ้าไปร้านแอ่วบ้านหมุนแล้วบอกว่ามาจากไกด์ล้านนา ได้ส่วนลดเฉพาะค่าอาหาร 5% นะครับ พิกัด GPS 18.690350, 98.959337