ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันพุธที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2557

บ้านข้างวัด (โครงการบ้านข้างวัด) เสน่ห์บ้านไม้ผสมปูนเปลือย กับ คอมมูนิตี้มอลล์ ร้านค้า ร้านกาแฟเก๋ ๆ (วัดร่ำเปิง เชียงใหม่)



ต้องบอกว่าเห็นครั้งแรกก็โดนใจสุด ๆ ครับกับโครงการบ้านข้างวัด กลุ่มบ้านไม้ผสมปูนเปลือยประมาณ สิบหลัง ที่ออกแบบอย่างสวยงาม ลงตัว เปิดเป็นร้านค้า ร้านอาหาร จัดแปลนอย่างเป็นระเบียบ มีทางเดินเชื่อมระหว่างบ้านแต่ละหัลง มีพื้นที่ส่วนกลาง ที่ใช้ทำกิจกรรมกลางแจ้ง เห็นแล้วอย่างมีบ้านแบบนี้สักหลัง
ชอบมากครับ มุมนี้ถ่ายจากด้านหน้าโครงการ
ร้าน Jibberish
ร้านสวย
ได้สตูดิโอ
อยากทำอะไร ก็ ได้ ที่ได้สตูดิโอ
ผมเดินเล่นถ่ายรูปอยู่ในโครงการพักใหญ่นั่งดื่ม ชามะนาวเย็น ๆ ที่ ร้านมาหาสมุด ร้านที่มีหนังสือ ดี ๆ ให้อ่านฟรี เจ้าของเป็นคนหนุ่มไฟแรงที่อยากให้คนอ่านหนังสือกัน เยอะๆ นอกจากนั้นที่นี่มีร้านกาแฟร้านดังของเชียงใหม่อีกหนึ่งร้าน ร้าน ดิโอคาเฟ่เชียงใหม่ (The Old Cafe Chiangmai)  เจ้าของเป็นกูรูกาแฟเมืองเชียงใหม่ ผมเคยไปชิมกาแฟที่ร้านในเมือง กาแฟหอม กลมกล่อม ผมชอบมากแถมฟังเปียโนเพราะ ๆ จากฝีมือของเจ้าของร้านไปด้วย
ร้านมาหาสมุด

เชิญนั่งอ่านตามสบาย

นั่งชิลจิ่บชาเย็น ๆ อ่านหนังสือ ชิลเลย
บ้านแต่ละหลัง หรือ ร้านค้าแต่ละหลังก็จะออกแบบมาคล้าย ๆ กัน แต่ไม่เหมือนกันซะทีเดียว  แต่ละหลังมีรายละเอียดแตกต่างกัน ยิ่งดูยิ่งเพลิน วันที่ผมไปเดินร้านยังเปิดไม่ครบ แต่โดยรวม ๆ แล้ว ที่นี่น่ามานั่งพักหากาแฟดี ๆ ดื่ม กินขนมเบา ๆ อ่านหนังสือ หรือ หยุดเสาร์ อาทิตย์ พาเด็ก ๆ มาวาดรูป อ่านหนังสือการ์ตูน ก็น่าจะเพลินดีครับ
งานดิสเพลย์กลางแจ้งร้าน ได้สตูดิโอ
โครงการบ้านข้างวัดอยู่ฝั่งตรงข้าม เยื้อง ๆ กับวัดร่ำเปิง ซึ่งถ้าใช้ถนนเลียบคลองชลประทานก็เลี้ยวเข้าทางที่ไปวัดอุโมงค์ แล้วมุ่งหน้าวัดร่ำเปิงก็จะเจอครับ โครงการอยู่ขวามือ ฝั่งตรงข้ามวัด ถ้ามีเวลา หยุดเสาร์ อาทิตย์ มองหาที่พักผ่อนก็แวะมาได้ครับ หรือถ้ามาเที่ยวเชียงใหม่อยากหากาแฟดี ๆ ดื่มก็มาที่ดิโอคาเฟ่ที่นี่ครับ ไม่แน่อาจได้ดื่มกาแฟดี แถมฟังเปียโนเพราะ ๆ ไปด้วย

ที่นี่เปิดเฉพาะช่วงสายถึงเย็นนะครับ
ผมมีคลิปวีดีโอ กับแผนที่ด้วยอยู่ด้านล่างครับ







View Larger Map