ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันพฤหัสบดีที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ถนนคนเดินวัวลายคืนวันเสาร์ (เชียงใหม่) Saturday Chiangmai night market


ถนนคนเดินวัวลาย เย็นวันเสาร์
เพื่อน ๆ ที่มาเที่ยวเชียงใหม่หลายคน(โดยเฉพาะขอช็อป) ตั้งอกตั้งใจว่าจะต้องไปเดินถนนคนเดินคืนวันอาทิตย์อันขึ้นชื่อให้ได้ หลายคนเสียดายเพราะอยู่ไม่ถึงเย็นวันอาทิตย์เนื่องจากวันอาทิตย์ก็ต้องกลับบ้านเพื่อเตรียมตัวไปทำงานในวันจันทร์ ผมมีทางแก้ไขให้ครับ หลาย ๆ คนไม่รู้ว่าคืนวันเสาร์เชียงใหม่ก็มีถนนคนเดินเหมือนคืนวันอาทิตย์เลย แต่อยู่คนละจุด ถนนคนเดินคืนวันเสาร์อยู่ที่ถนนวัวลายครับ เลยเรียกว่า ถนนคนเดินวัวลาย ถนนสายที่ขึ้นชื่อเรื่องเครื่องเงินนั่นเอง

ของฝากของที่ระลึก
บรรยากาศช่วงก่อนมืดครับ
หมวกสานจากทางมะพร้าว

ถนนคนเดินวัวลายมีร้านค้า เยอะไม่แพ้ถนนคนเดินวันอาทิตย์ พ่อค้าแม่ค้าส่วนมากก็เป็นชุดเดียวกัน ของกิน ของใช้ ของฝาก มีให้เลือกไม่ต่างกัน เพราะฉะนั้น คนที่พลาดถนนคนเดินคืนวันอาทิตย์ มาเดินถนนคนเดินวัวลายคืนวันเสาร์ ก็จะได้บรรยากาศไม่แตกต่างกันแน่นอน

ไอติมหลอดหากินยากนะครับ
อันนี้แค่ชื่อก็ชวนชิมแล้ว
ข้าวเงี้ยวเป็นข้าวสวยห่อด้วยใบตอง

การมาเที่ยวถนนคนเดินผมแนะนำว่าไม่ต้องกินอาหารเย็นมาก่อนนะครับ มาหากินที่ถนนคนเดินนี่เลยเยอะมากทั้งของกินพื้นเมือง และที่เราหากินได้ทั่ว ๆ ไป อย่างผมเองตอนไปเดินครั้งล่าสุดก็เริ่มต้นมื้อเย็นที่ถนนคนเดินวัวลายด้วย ข้าวเงี้ยว ของกินพื้นเมืองอีกอย่างหนึ่ง เป็นข้าวผสมด้วย เลือดหมู หมูสับ ปรุงรส ห่อด้วยใบตอง นำไปนึ่ง ตอนกินก็จะโรยกระเทียมเจียม แล้วกินกับพริกขี้หนูทอด หอมแดงสด ต้นหอมผักชี แตงกวา ใครไม่เคยกินก็ลองดูครับ จบข้าวเงี้ยวก็ต่อด้วย ขนนจีนน้ำเงี้ยว แค่นี้ก็อิ่มท้องสบายกระเป๋าราคาเบา ๆ

ขนมจีนน้ำเงี้ยว
หมูปิ้งป้าเค้าน่ากินมาก ขายดีจนย่างไม่ทัน
โคมไฟสินค้าสุดฮิตอีกอย่างของถนนคนเดิน
ข้าวจี่ กับกล้วยปิ้ง

ร้านขนมเส้น หรือขนมจีนนั้นเอง
ร้านขายแมลงทอดของแปลกสำหรับชาวต่างชาติ มีกล่องรับบริจาคทิปค่าถ่ายรูปด้วย
ร้านนี้ก็คนเยอะ ซูชิ ชิ้นละ 5 -10 อยากกินอะไรคีบใส่กล่องเองเลย
มีให้เลือกเยอะจริง ๆ
ร้านขายที่รัดผม หมวก ที่ติดผม ทีมีดาราแวะเยอะมาก ไม่เชื่อดูรูปครับ
เพิ่งเคยเห็นฝักเกาลัด

ใครที่พลาดถนนคนเดินคืนวันอาทิตย์ ก็มาถนนคนเดินวัวลายคืนวันเสาร์ หาไม่ยากครับผมมีแผนที่ให้ด้านล่าง หรือจะจ้างรถรับจ้างก็บอกว่ามาถนนวัวลาย เริ่มตั้งร้านกันตั้งแต่ 5 โมงเย็นไปจนถึงดึก ถ้ามีโอกาศก็ไปแวะเที่ยวกันครับ โดยเฉพาะใครที่มาหน้าหนาวรับรอง ฟิน สุด ๆ
ขนมตาล ขนมโบราณอีกอย่างที่วัยรุ่นเดี๋ยวนี้กินไม่เป็นแล้ว
เอกลักษณ์ อย่างหนึ่งของถนนคนเดินเชียงใหม่ คือ ศิลปินรับจ้างเขียนภาพเหมือน หรือภาพล้อเลียน