ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เที่ยวหลวงพระบาง ตลาดมืด ถนนคนเดินหลวงพระบาง

ตลาดมืด แหล่งขายของกินยอดนิยมของนักท่องเที่ยว
หลังจากที่เก็บข้าวของเข้าที่พัก พวกเราก็เริ่มหิวครับ ดังนั้นทั้งหมดมุ่งหน้าไปหาของกิน โดยจุดมุ่งหมายของพวกเราคือ ตลาดมืดหลวงพระบาง ที่เป็นตลาดขายของกิน อาหารทั้งพื้นบ้าน และอาหารทั่ว ๆ ไป ส้มตำ หมูย่าง ไก่ย่าง ข้าวราดแกง สลัด ขนม เรียกว่าหาได้ครบที่นี่ครับ
ร้านข้าวราดแกง อาหารก็คล้าย ๆ กับ บ้านเรา

ที่เค้าเรียกว่าตลาดมืดเพราะเมื่อก่อนไม่มีไฟฟ้าใช้ ดังนั้นเนื่องจากที่นี่ขายอาหารตอนเย็น จึงต้องจุดเทียนขายกัน แต่ก็ยังมืด ๆ อยู่ ก็เลยเรียกกันว่า ตลาดมืด
มากินอาหารที่ตลาดมืด ที่นี่เค้ามีโต๊ะของร้านอาหารมาตั้งให้นั่งกินกันได้สะดวก เดินซื้ออาหารแล้วก็หิ้วมากินโดยเราก็สั่งอาหารจากร้านเจ้าของโต๊ะซะหน่อย สำหรับผมมาถึงหลวงพระบางทั้งที ก็ต้อง ตำหลวงพระบาง รสชาติแซบนัว แล้วก็เป็ดย่าง อันนี้ต้องบอกว่าหลายคนในกรุ๊ปผมตั้งใจมากินโดยเฉพาะ เป็ดย่างที่หลวงพระบางนี่อร่อยมาก ๆ ครับ ใครมีโอกาสไปห้ามพลาดเมนูนี้
ตำหลวงพระบาง แซบ ๆ

เป็ดย่าง หมูย่าง น้ำพริก ผักลวก

เมนูเด็ด เป็ดย่าง
สำหรับมื้อเย็นมื้อแรกที่หลวงพระบางถือว่า อร่อยมาก ๆ ครับ เดินกินอาหารในตลาด มีของกินให้เลือกเยอะมาก เท่าที่เห็น นักท่องเที่ยวไปกินอาหารเย็นที่นี่เยอะมาก เนื่องจากราคาไม่แพงแถมอร่อยด้วย
หลังจากมื้อสุดอร่อยที่ตลาดมืด ก็เดินย้อยอาหารกันสักหน่อย เดินออกมาจากตลาดมืดไปนิดเดียวก็ถึง ถนนคนเดินหลวงพระบาง ถ้าใครเคยมาเชียงใหม่ อารมณ์เดียวกับ ถนนคนเดินเชียงใหม่ เลยครับ แถมสินค้าก็คล้าย ๆ กันอีก เดินได้สักพักก็กลับที่พักครับ เตรียมลุยกันต่อพรุ่งนี้เช้า .... หลวงพระบาง
ร้านเค็กหน้าโรงแรม ทางเดินไป ถนนคนเดิน น่ากินมาก
ถนนคนเดินหลวงพระบาง

สินค้าขายดีครับ

ถนนคนเดินช่วงตั้งร้าน

นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เข้าใจว่ามาเดินหาที่พักนะครับ ของเต็มหลังเลย