ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันพฤหัสบดีที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ภูทับเบิก ปลายฝนต้นหนาว ที่เพชรบูรณ์

แหล่งท่องเที่ยวที่ต้องบอกว่าสามารถเที่ยวได้ทั้งปี ความสวยงามในแต่ละช่วงเวลาก็จะแตกต่างกันออกไปคนละแบบ และนี่เป็นครั้งแรกที่ผมไปเที่ยว ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยทริปนี้ผมใช้เวลาเดินทางท่องเที่ยวทั้งหมด 4 วัน 3 คืน โดยเริ่มเดินทางจากเชียงใหม่ แวะเที่ยวอุตรดิตถ์หนึ่งคืน จากนั้นไปเพรชบูรณ์(ภูทับเบิก)หนึ่งคืน และพิษณุโลกอีกหนึ่งคืน แล้วเดินทางกลับเชียงใหม่
ต้องบอกว่าเป็นเส้นทางใหม่ที่ผมยังไม่เคยขับรถไปต้องอาศัยแผนที่ กับ Google Map นำทางในบางครั้งสนุกดีครับ ผมขอข้ามเรื่องราวการท่องเที่ยวอุตรดิษถ์ไปก่อน ขอไปที่ภูทับเบิกเลยเผื่อหลายคนจะวางแผนไปเที่ยวช่วงใกล้วันหยุด ส่วนเรื่องราวทั้งหมดจะทยอยเขียนครับ ที่ภูทับเบิกอากาศเย็นทั้งปี ช่วงที่ผมไปก็ ประมาณ 16-18 องศาถือว่าเย็นทีเดียว บรรยากาศที่นี่สวยงามด้วยวิวทิวทัศน์ ของขุนเขาและสายหมอก เติมความสวยงามเข้าไปอีกด้วยภาพความเป็นระเบียบเรียบร้อยของแปลงปลูกกระหล่ำของชาวเขา
การมาเที่ยวและพักค้างคืนที่ภูทับเบิกมีทั้งแบบกางเต็นท์นอนหรือจะพักโรงแรมรีสอร์ทก็มีให้เลือกเยอะครับ แต่ยังไงก็ควรจองล่วงหน้า โดยเฉพาะช่วงวันหยุดที่พักดี ๆ วิวสวย ๆ มักจะเต็ม สำหรับการพักที่นี่สำหรับผม หนึ่งคืนกำลังดี ไปถึงช่วงหลังมื้อเที่ยง เข้าที่พัก เดินเล่นถ่ายรูป กินมื้อเย็นที่นี่ หลังจากนั้นก็รอเวลาดูดาว ซึมซับอากาศเย็น ๆ ท้องฟ้าสวย ๆ แค่นี้ก็ฟิน สุด ๆ ครับ
อุณหภูมิช่วงเย็น ที่หอดูดาว
หมอกลงช่วงหัวค่ำ
บ้านพักบนเนินช่วงค่ำ
กาแฟหอม ๆ สักแก้วตอนเช้าครับ
ทางขึ้นไปหอดูดาวตอนเช้า มองไม่เห็นหอดูดาวเลย
16 องศา บวกกับลมเบา ๆ แค่นี่ก็ หนาวแล้ว

การเดินทางไปภูทับเบิกจากเชียงใหม่ผมใช้ ทางหลวงหมายเลข 11 ผ่าน ลำพูน ลำปาง แพร่ อุตรดิตถ์ จากนั้นเปลี่ยนไปใช้ทางหลวงหมายเลข 1214 ต่อด้วย 1143 มุ่งหน้าอำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก จากนั้นใช้ทางหลวงหมายเลข 2331 เข้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ไปจนถึงภูทับเบิก ในจังหวัดเพชรบูรณ์ ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง