ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันเสาร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ข้าวซอยแม่มณี พลาดไม่ได้กับที่สุดของข้าวซอย ซอยโชตนา 24 ด้านหลังกองจัดหางานเชียงใหม่ (ถ.ซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่ ลำปาง มุ่งหน้าเชียงใหม่ แยกแขวงสิงห์เลี้ยวขวา)

ข้าวซอยเนื้อแม่มณี
สำหรับคนที่ชอบกินข้าวซอย หรือใครที่มาเที่ยวเชียงใหม่แล้วอยากลิ้มรสข้าวซอยอาหารขึ้นชื่อของภาคเหนือ ถ้าไม่ได้ไปชิม ข้าวซอยแม่มณี ถือว่าพลาดครับ  ร้านข้าวซอยแม่มณีเปิดมาตั้งแต่ พ.ศ. 2528 ก็ เปิดมาประมาณ 28 ปี โดยมีคุณแม่มณีเป็นคนทำจนมาในปัจจุบันเป็นรุ่นลูก แต่รสชาติยังเหมือนเดิมลูกค้าตั้งแต่รุ่นแม่ยังคงติดตามกินกันมาถึงจนปัจจุบัน
ข้าวซอยไก่ เส้นก๋วยเตี๋ยว


พูดถึงรสชาติของข้าวซอย ต้องบอกว่าเด็ดขาดมากอร่อยลงตัว ไม่เผ็ด ไม่หวานเกินไป ไม่มีกลิ่นของผงกระหรี่จนเกินไป โดยเฉพาะข้าวซอยเนื้อร้านนี้ผมยกให้เป็นที่สุด ตั้งแต่ผมกินข้าวซอยเนื้อมา ผมชอบข้าวซอยเนื้อร้านนี้มาก ๆ ครับ
ข้าวซอยกระดูกหมูตุ๋น กระดูกหมูเปื่อยนุ่มชิ้นโต ๆ

ที่นี่มีทั้งข้าวซอยหมู กระดูกหมูตุ๋น เนิ้อวัว ลูกชิ้นเนื้อวัว ลูกชิ้นหมู หูหมู ไก่ ปลา ส่วนเส้นก็มี เส้นข้าวซอย เส้นก๋วยเตี๋ยว(เล็ก ใหญ่) วุ้นเส้น มาม่า แล้วก็เส้นกรอบ เรียกว่าใครชอบแบบใหนก็จับคู่กันเอาเองรับรองอร่อยทุกอย่าง
ดูเอาแล้วกันครับ ร้านเค้าดังขนาดใหน
ผมชอบหอมแดงลูกเล็ก รสชาติดีมาก
ด้านหน้าร้านเห็นแบบนี้ความอร่อยล้ำอยู่ด้านในครับ
บรรยากาศภายในร้าน
ลูกสาวแม่มณีครับ
ร้านข้าวซอยแม่มณี อยู่ในซอยโชตนา 24 ด้านหลังกองจัดหางาน ถ้าใช้ถนนไฮเวย์เชียใหม่ ลำปาง มุ่งหน้าเชียงใหม่ ถึงแยกแขวงสิงห์ ให้เลี้ยวขวา มองหาซอยโชตนา 24 ฝั่งขวามมือไว้ครับ ขับรถไปเรื่อย ๆ จนถึงปั๊มเอสโซฝั่งตรงข้ามปั๊มคือ ซอยโชตนา 24 ตรงไปอีกนิดหาที่กลับรถ เลี้ยวเข้าซอยไปประมาณ 300 เมตร ซอยแคบหน่อยระวังนิด แล้วจะได้กินของอร่อยคุ้มค่าครับ (แผ่นที่ร้านด้านล่างครับ)

View Larger Map