ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันศุกร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2557

ตลาดนัดทุ่งฟ้าบด กาดงัว ตลาดนัดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ สันป่าตอง เชียงใหม่

ตลาดนัดทุ่งฟ้าบด หรือ กาดงัว หรือ กาดวัว หรือ ตลาดวัว เป็นชื่อเรียกของตลาดนัดแห่งนี้ครับ ตลาดนัดเก่าแก่เริ่มตั้งแต่ปี 2502 เป็นตลาดนัดที่สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่แนะนำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว เนื่องจากตลาดนัดแห่งนี้เป็นตลาดนัดเก่าแก่มาก และสำนักงานท่องเที่ยวเชียงใหม่ บอกว่าเป็น ตลาดนัดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ครับ

ไก่ป่าก็มีครับ
ตลาดนัดแห่งนี้มีสินค้าหลากหลายชนิดครับไม่ว่าจะเป็น อาหาร ของใช้ เสื้อผ้า ต้นไม้ สัตว์เลี้ยง อุปกรณ์ทางการเกษตร ของป่า สินค้าพื้นเมือง แม้กระทั่งรถจักรยาน รถจักรยานยนต์ ทั้งรถใหม่และรถมือสอง บนเนื้อประมาณ 17 ไร่ ครับ ผมไปมาหลายครั้งยอมรับว่าเดินยังไม่ทั่วครับ

และสินค้าที่ทำให้ตลาดนัดแห่งนี้ได้ชื่อว่า กาดงัว คือ ที่นี่เป็นตลาดซื้อขาย วัวควาย ด้วยครับ ตลาดนัดแห่งนี้จะมีทุกวันเสาร์เริ่มตั้งแต่ประมาณตีห้าไปจนถึงบ่าย ๆ จะมีวัวควาย หลายร้อยตัวมาซื้อขายกันที่นี่ครับ

จักรยานยนต์เก่า นำมาปรับปรุงทำสีใหม่ สวยคลาสสิค ครับ

ร้านนี้ขาเชือกอย่างเดียวเลย

สิ่ว มีทุกแบบ ทุกขนาด
เป็ด ไก่ ห่าน นก สารพัดสัตว์ปีกครับ
ปลาแห้ง
เชือกหลากสี
สินค้านำเข้าครับ (จากเมืองนนท์)
ตลาดนัดแห่งนี้นอกจากจะมาจับจ่ายซื้อขายสินค้าแล้ว ยังมาเดินเล่น ๆ เดินเที่ยวได้ครับ ผมเห็นหลายคนพานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างต่างชาติไปเดินเที่ยวสัมผัสบรรยากาศของตลาดนัดแห่งนี้ ซึ่งผมว่าก็เป็นที่แปลกตา เพลิดเพลินของนักท่องเที่ยวครับ ถ้ามีโอกาสก็ลองแวะไปเดินเที่ยวครับ รับรอง อิ่มตาแล้วยังอิ่มท้องด้วยครับ








วิธีเดินทางไปกาดงัว ให้ใช้เส้นทางหลวงหมาย 108 จาก เชียงใหม่ สันป่าตอง มุ่งหน้า อ.สันป่าตอง พอร้านอาหารระเบียงเพลงไปนิดเดียว ก็สังเกตุตลาดนัดใหญ่อยู่สองข้างทาง คนเยอะมาก แสดงว่าถึงแล้วครับ

View กาดงัว ตลาดนัดทุ่งฟ้าบด in a larger map