ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันจันทร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2557

ร้านโลคอล คาเฟ่ Local Cafe ร้านกาแฟ แห่งใหม่ของพี่โน๊ต อุดม ที่ ติ๊งปาร์ค (Think Park) เชียงใหม่ (มีคลิป)

เค้าเตอร์ ตกแต่งด้วยฝาเปิดตู้เย็นเก่า
สาวกพี่โน๊ต อุดม แต้พานิช ห้ามพลาดครับ ร้านใหม่ของพี่โน๊ตเปิดแล้ว อยู่ที่ Think Park ตรงแยกรินคำ ตรงข้ามกับห้าง MAYA (เมย่า) ร้านชื่อ Local Cafe โลคอล คาเฟ่ เป็นร้านกาแฟ ขนม อาหาร และที่เด็ดคือร้านนี้มีเมนูแปลกใหม่ ผมขอเรียกว่าเมนูจับแพะชนแกะ อันนี้เป็นความเห็นของผมนะครับ เช่น เอาเฟรนฟราย มาจิ้มกับไอศครีม เข้ากันได้ไง แต่อร่อยครับ
แมวตัวใหญ่ หน้าร้าน
ร้านนี้อยู่ฝั่งตรงข้ามโรงแรม อมารีรินคำเก่า (ตอนนี้เลิกกิจการไปแล้ว) ครับ ใครขับรถมาไปจอดรถได้ที่ ฝั่งโรงแรมอมารีรินคำ แล้วเดินข้ามฝั่งมาครับ ร้านเป็นตัวอาคารกระจก สองชั้นร่มรืนครับ มีแมวตัวใหญ่ตั้งอยู่หน้าร้าน สังเกตุเห็นเด่นชัด

เดินเข้ามาในร้านก็มีของให้ดูเยอะ ตามสไตล์ร้านคนมีไอเดียครับของแต่งร้านแก ไล่ตั้งแต่ ประตู้ โคมไฟ โต๊ะ เก้าอี้ ที่ชัดสุด ๆ คือ ฝาเค้าน์เตอร์กาแฟ ตกแต่งด้วยฝาตู้เย็นเก่า สวยไปอีกแบบ

ผมเดินขึ้นชั้นสองก็สะดุด ตากับโคมไฟอันใหญ่ที่แขวนตรงทางขึ้น ชั้นสอง ทำจาก ถ้วยชาม แก้วกาแฟ จาน ที่ทำจากแก้ว แขวนรวม ๆ กัน แบบมีไอเดีย สวยมาก ครับ

รูปแต่งร้านสวย
ทางขึ้นชั้นสอง
โคมไฟ ไอเดียเก๋ ครับ
เดินดูร้านเพลินๆ  ก็ได้เวลาชิมครับ ดูเมนูแกแล้วก็อึ้งไป เมนูเค้าทำเหมือนนิตยสารเล่มบาง ๆ ไล่ดูรายการของกินแล้วนั่งอมยิ้มไป ก่อนเปิดร้านคงใช้เวลาคิดเมนูกันพอสมควร หลายเมนูเป็นการผสมผสานแบบ ต้องบอกว่าไม่ค่อยมีใครนึกว่ามันจะกินด้วยกันได้ เช่น สลัดเมือง เอาแคปหมู ลำไยอบแห้งใส่ในสลัด , ข้าวทงคัสซึราดแกงฮังเล หรือจะเป็น เฟรนฟรายกับไอศครีม

สำหรับผมขอเบาๆ เริ่มด้วยกาแฟ คาปูชิโน่ ชิมดูแล้วกาแฟโอเคครับ หอมรสชาติดี ต่อมาเป็น แอปเปิ้ลมาเนียร์ เมนูนี้ที่จริงแล้วก็คือ ไอศครีมแอปเปิ้ล เสริฟ มาในลูกแอปเปิ้ล เปรี้ยวหวาน เย็น มาครบ อร่อยมาก ๆ ครับ และสุดท้ายสำหรับครั้งแรกที่มาคือ ไอศครีมเฟรนฟราย เข้ากันได้ครับอร่อยดี ถ้ายังไม่มีโอกาสไปลองผมมีคลิปร้านพี่เค้ามาให้ดูด้านล่างครับ แล้วจะไปชิมเมนูอื่น ๆ มาลงให้อ่านกันอีกครับ

แอปเปิ้ลมาเนียร์
เฟรนฟราย กับ ไอศครีม