ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เทศกาลสตรอเบอรี่และของดีอำเภอสะเมิง ครั้งที่ 14 วันที่ 12 - 15 ก.พ. 2558 ที่หน้าที่ทำการอำภอเสมิง

เป็นครั้งที่ 14 แล้วครับ สำหรับ งานเทศกาลสตรอเบอรี่และของดีอำเภอสะเมิง ครั้งนี้งานจัดขึ้นในวันที่ 12 - 15 ก.พ. 2558 ผมไปเดินเที่ยวมาเมื่อวันที่ 13 และวันที่ 14 จะมีพิธีเปิดครับ งานนี้ต้องบอกว่า เป็นสวรรค์ของคนชอบกินสตรอเบอรี่จริง ๆ เพราะไร่สตรอเบอรี่ ที่อยู่ในอำเภอสะเมิงต่างก็เอาผลผลิตของตัวเองมาให้กับคนเที่ยวงานได้ชิมได้ซื้อกลับบ้านกันไป เรียกว่างานนี้ได้กลิ่นสตรอเบอรี่กันทั้งงานทีเดียว




ไวน์สตรอเบอรี่ก็มีครับ
ผู้ชมรอดูการแสดงบนเวทีครับ
การแสดงบนเวทีของน้อง ๆ เด็กนั่งเรียนใน อำเภอเสมิง
สำหรับบรรยากาศของงานนอกจากการออกร้าน เปิดบูธของไร่สตรอเบอรี่ต่าง ๆ แล้วก็ยังมีพืชผล สินค้าทางการการเกษตรอื่น  ๆ ที่ปลูกที่สะเมิง โดยชาวไร่ ชาวสวนมาเปิดร้านกันเอง คล้าย ๆ กาดมั่ว ตามสไตล์งานออกร้านทางเหนือ คือ พ่อค้า แม่ค้านั่งขายของกันกับพื้น ให้บรรยกาศ บ้านๆ ดีครับ เดินดูของไป ซื้อขนมกินไปเพลินดี อ้อ อีกอย่างที่มาสะเมิงแล้วห้ามพลาดลองชิม ก็คือ กาแฟครับ ที่นี่ปลูกกาแฟด้วย รสชาติดีทีเดียวครับ



หมูย่างตะไค้รหอม อร่อยมากครับ
มะเฟืองของโครงการหลวงลูกใหญ่มาก
สำหรับการเดินทางไปอำเภอสะเมิง จากตัวเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ผมใช้เส้นทางจากอำเภอหางดงครับ จากตัวเมืองเชียงใหม่ ใช้เส้นทาง เลียบคลองชลประทาน มุ่งหน้าอำเภอหางดง ไปจนถึงแยกสะเมิง (เลยแยกพืชสวนโลกหนึ่งแยก) ไปให้เลี้ยวขวามุ่งหน้าอำเภอสะเมิง (ทางหลวงหมายเลข 1269) ใช้เวลาเดินทางไปอีกประมาณหนึ่่งชั่วโมง ก็จะถึงตัวอำเภอสะเมิง ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานพอดีครับ
แผนที่ด้านล่างนี้ผมปักหมุดไว้ที่ร้านกาแฟอุ๋ยแก้วที่ อำเภอสะเมิง เดินเที่ยวงานเสร็จแวะนั่งดื่มเครื่องดื่มเย็น ๆ ก่อนกลับบ้านก็ดีนะครับ