ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เที่ยวม่อนกุหลาบห้วยผักไผ่ ชมกุหลาบหลากหลายสายพันธุ์ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ที่อำเภอหางดง เชียงใหม่

ผมมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่ อำเภอหางดง มาแนะนำเพื่อเป็นอีกหนึ่งจุดหมายสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางโดยใช้เส้นทาง อ.หางดง - อ.สะเมิง
ชื่อ ม่อนกุหลาบห้วยผักไผ่ ครับ ที่นี่เป็นสวนกุหลาบที่มีกุลาบมากมายหลายสายพันธุ์ หลาย ๆ สายพันธุ์ ผมไม่เคยเห็นมาก่อน เพราะเป็นกุหลาบจากต่างประเทศ เช่นสายพันธุ์จากประเทศ อังกฤษ เรียกว่าเดินดู เดินถ่ายรูปกันไม่ไหวทีเดียว



ที่นี่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของโครงการหลวงครับ นอกจากเดินชมกุหลาบสวย ๆ แล้วยังสามารถซื้อกุหลาบติดไม้ติดมือกลับบ้านกันได้ หรือจะช้อปปิ้งสินค้าอื่น ๆ ของโครงการหลวงที่ก็มีให้บริการ เดินกันจนเมื่อยแล้วก็นั่งพัก หาเครื่องดื่ม มาดื่มกันได้ ที่นี่มีร้านกาแฟด้วย จะนั่งตามซุ้มกลางสวนกุหลาบ หรือจะนั่งในร้านก็ตามสะดวก ต้องบอกว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งจุดหมายที่น่าแวะจริง ๆ ครับ

ม่อนกุหลาบห้วยผักไผ่ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการหลวงทุ่งเริง ตั้งอยู่ที่ หมู่ 5 ต.บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โทร. 081 180 4547
การเดินทางไปม่อนกุหลาบห้วยผักไผ่ ถ้ามาจากตัวเมืองเชียงใหม่ให้ใช้ถนนเลียบคลองชลประทาน ผ่านแยกที่จะเข้าไนท์ ซาฟารีมาก็จะเจอแยกสะเมิง ให้เลี้ยวขวาเข้าทางหลวง 1269 มุ่งหน้า อ. สะเมิง จากแยกมาประมาณ 18 กม. ก็ถึงที่ตั้งม่อนกุหลาบห้วยผักไผ่ครับ (เข้าทางเดียวกับจักรวาลบ้านดิน)