ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ขบวนพาเหรด รถบุปผาชาติ งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ เชียงใหม่ ครั้งที่ 39 วันที่ 7 ก.พ. 2558 บริเวณ ถนนท่าแพ เชียงใหม่ Chiangmai Flower Festival 39th 6-8 Feb 2015



ประมาณช่วงต้นเดือน กุมภาพันธ์ ของทุกปี ที่เชียงใหม่จะมีการจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับที่ยิ่งใหญ่ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหลายคนเลือกที่จะมาเยือนเมืองเชียงใหม่ในช่วงที่มีงานนี้โดยเฉพาะ และในปีนี้ งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ครั้งที่ 39 ถูกจัดขึ้นในวันที่ 6-8 กุมภาพันธ์ 2558 โดยในเสาร์วันที่ 7 ช่วง ประมาณ 8.00 น. มีขบวน พาเหรด รถบุปผาชาติที่สวยงาม เริ่มต้นขบวนจาก สะพานนวรัฐ เคลื่อนไปตาม ถนนท่าแพ โดยบางส่วนจะจอดที่ ประตูท่าแพ และบางส่วนจะไปจอดที่ สวนสาธารณะ สวนบวกหาด และงานแบบนี้มีหรือจะพลาด แน่นอนครับผมไปเก็บภาพบรรยากาศขบวนรถบุปผาชาติมาฝากครับ...






โดยขบวนรถบุปผาชาติจะประกอบด้วย รถบุปผาชาติจากอำเภอต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน มีการประกวดรถบุปผาชาติด้วย รวมทั้งวงดุริยางค์ จากหลายโรงเรียนในเชียงใหม่ การฟ้อนรำพื้นเมือง การละเล่นพื้นเมืองต่าง ๆ

นักท่องเที่ยวโดยส่วนใหญ่ก็จะเฝ้ารอชมขบวนรถกันตลอดทั้งสองฝั่งของ ถนนท่าแพ รวมทั้งที่บริเวณประตูท่าแพ และที่นี่จะมีการจัดเวทีเพื่องานแสดงและกิจกรรมในช่วงกลางคืนด้วยครับ อีกจุดที่มีการจัดกิจกรรม ออกร้าน ตั้งบูธ คือ ริมคูเมือง รอบๆ สวนสาธารณะ สวนบวกหาด มีร้านไม้ดอกไม้ประดับ ชมรมต้นไม้ดอกไม้ หลากหลายให้ได้เดินชมกันเพลินที่เดียว สำหรับงานนี้ต้องบอกว่าเป็นสวรรค์ของคนรักต้นไม้จริง ๆ