ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันศุกร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

สถานีกาแฟ (สถานีเวียงป่าเป้า) Coffee station ร้านกาแฟริมทางน่าแวะ ทางไปเชียงราย อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย


เมื่อช่วงวันตรุษจีนที่ผ่านมา ผมไปเที่ยวเชียงรายมาครับ ใช้เส้นทางเชียงใหม่-เชียงราย(ทางหลวงหมายเลข 118) ผ่านอำเภอเวียงป่าเป้า แล้วก็สะดุดตากับสถานที่หนึ่ง ดูๆ แล้วคล้ายกับสถานีรถไฟ ผมก็ผ่านทางนี้บ่อย ๆ จำได้ว่าที่นี่ไม่สถานีรถไฟ แล้วมันมีตั้งแต่เมื่อไหร่เนี้ย... ถอยรถกลับมาดูก็เห็นว่าจริง ๆ แล้วที่นี่เป็นร้านกาแฟครับ ชื่อร้าน สถานีกาแฟ




มีที่นั่งเหมือนที่สถานีรถไปจริง ๆ ด้วย
หัวรถจักรเก่่าตั้งอยู่หน้าร้านเลยครับ
มองไกล ๆ เหมือนสถานีรถไปจริง ๆ เลย
ห้องน้ำ ทำเหมือน สำนักงานตามสถานีรถไฟ
เคาน์เตอร์ กาแฟอยู่ในรถจักรนี้ครับ
บรรยากาศร้านสถานีรถไฟเค้าตกแต่งเลียนแบบ สถานีรถไฟครับ มีหัวรถจักรเก่าตั้งอยู่หน้าร้าน นอกจากเป็นร้านกาแฟแล้วที่นี่ยังมีแปลงสตรเบอรี่ ให้นักท่องเที่ยวได้เก็บสตรอเบอรี่ด้วย ค่าเก็บก็กิโลกรัมละ 200 บาท นอกจากนั้นเค้ายังมีแพลนว่าจะเปิดร้านอาหารในอีกสองสามเดือนข้างหน้าด้วย เค้าเตอร์กาแฟตั้งอยู่ในหัวรถจักรที่อยู่ในร่ม ด้านในติดแอร์นั่งสบาย
ผมสั่งเอสเพรสโซ่ ร้อนหนึ่งแก้ว รสชาติใช้ได้ครับ ถามคนชงเค้าบอกว่าใช้กาแฟจากดอยช้าง อีกหนึ่งแก้วอันนี้สั่งมาแก้ร้อนคือ สตรอเบอรี่ปั่นแบบไม่หวานมาก ก็อร่อยดีครับ สตรอเบอรีสด ๆ เอามาปั่นชื่นใจดี สำหรับท่านใช้เส้นทาง เชียงใหม่ เชียงราย (ทล. 118) ก็ลองแวะดูครับ นอกจากกาแฟอร่อยแล้วมีมุมให้ถ่ายรูปเยอะเลย
โซนร้านอาหาร ในอนาคตครับ
เอสเพรสโซ่ร้อน อร่อยดี
สตรอเบอรี่ปั่น
แปลงสตรอเบอรี่ให้นักท่องเที่ยวลงไปเก็บ กิโล ละ 200 บาท

ร้านสถานีกาแฟ ตั้งอยู่ที่ 84 ม. 6 ต.ป่างิ้ว อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย โทร. 081 444 2260 พิกัด GPS 19.266215,99.510510
.ใช้ทางหลวงหมายเลข 118 เชียงใหม่-เชียงราย ถ้าเดินทางจากเชียงใหม่พอถึง อ.เวียงป่าเป้า ให้ดูฝั่งขวามือครับ ร้านอยู่ก่อนถึง ร้าน ซีแอนด์ซี (แค็บเบ็จแอนด์คอนดอมส์) แต่อยู่คนละฝั่งนะครับ (ผมมีแผนที่ด้านล่างครับ)