ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ชมดอกเสี้ยวบาน ที่บ้านป่าเหมี้ยง อ.เมืองปาน ลำปาง 22-24 ก.พ. 2557 Orchid tree Festival at Baan Pameang, MuangPan, Lampang 22-24 Feb. 2014


ดอกเสี้ยว
เป็นอีกหนึ่งทริปการเดินทางที่ต้องมุ่งมั่นหน่อยครับ กับการเดินทางไปงานชม ดอกเสี้ยวบาน ที่บ้านป่าเหมี้ยง อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง เนื่องจากเป็นเส้นทางที่ผมเพิ่งเดินทางไปครั้งแรก และไม่มีเวลาหาข้อมูลมากนักผมจึงเลือกเส้นทางที่พอจะคุ้นเคยบ้าง คือ ใช้เส้นทางจากดอยสะเก็ด มุ่งหน้าอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน เพื่อไปชม ดอกเสี้ยวบานที่ บ้านป่าเหมี้ยง
บานเต็มต้นแทบจะไม่เห็นใบ
ดอกเสี้ยวบานริมทาง
คุ้มค่าครับกับการเดินทาง พอไปถึงจุดหมาย คือ ลานชมดอกเสี้ยว ก็ต้องตะลึงกับความสวยงามของดอกเสี้ยวที่บานสะพรั่งทั่วทั้งลาน วันที่ผมเดินทางไปเป็นวันที่ สอง ของการจัดงาน ชมดอกเสี้ยวบาน ซึ่งจัดขึ้นทุกปี ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งในปี 2557 นี้ก็จัดขึ้นในช่วง 22-24 ก.พ. ในงานก็จะมีการแสดงดนตรีพื้นบ้าน ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก แต่ที่น่าประทับที่สุดก็เห็นจะเป็น ความสวยงามของ ดอกเสี้ยว ครับ สวยจริง ๆ

ดอกเสี้ยวบานเต็มที่ในช่วงเดือน ก.พ. - มี.ค.



สำหรับการเดินทางไป บ้านป่าเหมี้ยง ถ้าออกเดินทางจาก เชียงใหม่ ผมแนะนำให้ใช้เส้นทางผ่าน แม่ออน แล้วก็ผ่านบ้านแม่กำปองครับ แต่สภาพรถต้องดีหน่อย ทางชันเป็นบางช่วงแต่ไม่อันตรายครับค่อย ๆ ขับ ถ้าเดินทางโดยใช้เส้นทางนี้เราจะถึงบ้านป่าเหมี้ยงและลานชม ดอกเสี้ยว โดยไม่ต้องผ่านอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

อีกเส้นทางคือเดินทางจากลำปาง มุ่งหน้าอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน พอถึงอุทยานแล้วเดินทางต่อไปอีก 15 ก.ม. ก็จะถึงบ้านป่าเหมี้ยง

ถ้ามีโอกาสก็อย่าพลาดกับอีกหนึ่งความสวยงามของดอกไม้เมืองเหนือ ดอกเสี้ยว ครับ