ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

วันที่สามของทริป กัมพูชา เวียดนาม(โฮจิมินท์) 25 ก.ค. - 9 ส.ค. 2558

ตุ๊ก ตุ๊ก เสียมเรียบ
สวัสดีครับ เรื่องราวการเดินทางวันที่สามมาแว้ววว คราบมาแบบล่าช้าไปหน่อย เพราะติดภาระกิจหลายอย่างตามประสาคนทำงานประจำ คือผมยังต้องทำงานประจำอยู่ด้วยบางครั้งอาจจะต้องแว๊บบบ ไปรับจ๊อบงานประจำก่อน เลยมาอัพเดตการเดินทางล่าช้าไปซะหน่อยนะครับ ผมทำงานประจำแบบทำที่บ้าน(Work from home) ก็เลยพอมีเวลาเดินทางแต่ก็ต้องรับผิดชอบงานด้วย เอาเป็นว่าอย่าเสียเวลาเรามาว่ากันต่อเรื่องการเดินทางของผมกันดีกว่าครับ

ร้านอาหารที่ผม ใช้บริการครับ แม่ครัวพูดไทยได้นิดหน่อย
นั่งเบาะหลังคนเดียวสบายครับ
วันที่สามของการเดินทางหลังจากเสร็จจากอาหารเช้าที่ร้านเดิมข้างโรงแรมก็ออกเดินทางจากปอยเปตไปเสียมเรียบครับ เนื่องจากเราตื่นกันสายไปหน่อย (ประมาณเจ็ดโมงเช้า) รถบัสที่เดินทางไปเสียมเรียบออกไปหมดแล้ว ทำให้เราต้องหาเท็กซี่ไปกันเอง เราก็เลยโทรง้อพี่นายหน้าแท็กซี่ที่มาตามตื้อเราเมื่อวานให้ช่วยหารถให้หน่อย (แกคงคิดในใจแหมเมื่อทำเป็นไม่สนใจ รำคาญกรู หนีกรูไปกินมาม่า 5555 สุดท้ายมาตายรัง ...อะไรประมาณนั้น) โดยเราขอค่าโดยสารที่ราคาคละ 400 (สองคนก็ 800)และไม่ต้องรอให้คนเต็มรถ คือมีเราเดินทางกันแค่สองคน
นั่งคัมรี่ ข้างหน้าสอง ข้างหลัง หนึ่งสบายจีจี
บอกได้คำเดียวพี่สุดยอดอะ

รถมารับเราที่หน้าโรงแรมเป็นรถโตโยต้าคัมรี่ สภาพถือว่าโอเคเลยครับ เบาะใหญ่แอร์เย็นนั่วสบายระหว่างเดินทางเราก็ชมวิว ถ่ายรูป ถ่ายคลิปไปด้วย มีหยุดจอดพัก ระหว่างทางหนึ่งครั้ง เพื่อให้แม่ค้าริมทางได้เข้ามารุมขายของกิน ก็เป็นพวกข้าวหลาม จิ้งหรีดทอด แล้วก็ขนมอีกหลายอย่าง สำหรับคนขับพอจอดรถเสร็จแกก็เดินไปยื่นแอ่นข้างกำแพงโรงเรียน  จริงๆ ผมก็อยากไปยืนแอ่นกับแกเหมือนกันแต่ไม่กล้าเพราะรอบข้างดูคึกคักไปหน่อย
จิ้งหรีดทอด น่ากินมั้ย แม่ค้ามาขายที่รถตอนจอดพักครับ
จุดจอดพักรถริมทาง
หน้าฝนแบบนี้มองไปทางใหนก็เขียวครับ
นักเรียนกำลังปั่นจักรยานกลับบ้านตอนพักเที่ยง กลับไปกินข้าวที่บ้าน บ่ายก็มาเรียนใหม่ครับ
ก่ายมั้ยครับไก่
ผมอุดหนุนแม่ค้าข้าวหลามไปหนึ่งกระบอกราคา 20 บาท ข้าวหลามที่นี่เละไปหน่อยครับ ใส่ถั่วดำ ใส่มะพร้าวขูด รสชาติออกจืดๆ โดยเฉพาะถ้าไปเทียบกับข้าวหลามหนองมน ข้าวหลามที่นี่ก็น้ำเปล่าละครับ นั่งแคะถั่วดำจนข้าวหลามเละไปครึ่งกระบอกก็เลิกหมดความพยายาม เชื่อว่าหลายคนเวลากินข้าวหลามที่มีถั่วดำคงทำเหมือนผมแน่ คือชอบแงะถั่วดำกิน
ห้องพักโรงแรม Heart of Angkor Inn
ถนน Pub Street ที่เสียมเรียบ
ร้านกาแฟน่ารักริมทาง
ร้าน Blue Pumkin นั่งสบาย WIFI แรงครับ
นั่งรถชมวิวทิวทัศน์สองข้างทางที่ก็เหมือนบ้านเราตามต่างจังหวัด ใช้เวลาประมาณสองชั่วโมงกว่า ๆ จากปอยเปตเราก็ถึงเสียบเรียบ เมืองแห่งนครวัด นครธมเพื่อไม่ให้เสียเวลาเรามุ่งหน้าไปโรงแรมที่เพื่อนผมเคยพักราคาคืนละ 550 บาท ชื่อโรงแรม Heart of Angkor Inn สภาพห้องพักสมราคา แอร์เย็น ที่นอนน่านอน หลังจากเช็คอิน วางกระเป๋าเสร็จ เราก็ออกมาเดินหาของกินครับ โดยมุ่งหน้าไปที่ร้าน Blue Pumkin ก่อนเลย เนื่องจากใกล้ที่พัก ร้านนี้เป็นร้านกาแฟที่ขายอาหารด้วย ผมสั่งเค๊กกับชามารองท้องอร่อยดีครับ
รองท้องช่วงนั่งพักก่อนมื้อเย็นที่เสียบเรียบ
เดี๋ยวเรื่องจะยาวเกินไปดูน่าเบื่อ ผมขอยกยอดเรื่องมื้อเย็นกับการเดินเที่ยวเสียมเรียบยามเอาไว้เรื่องหน้านะครับ คิดว่าน่าจะได้อัพเดตกันเร็วขึ้นขอบคุณที่ติดตามอ่านครับ