ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

วันแรกของทริป กัมพูชา เวียดนาม(โฮจิมินท์) 25 ก.ค. - 9 ส.ค. 2558

มารพิณ แห่ง youtube.com/feelthai
สวัสดีคราบบบบ กลับมาแล้วหลังจากหายไปอีกรอบ เมื่อเดือนที่แล้วผมสัญญากับตัวเองไว้ว่าจะอัพเดตเรื่องในบล็อกสักวันละเรื่องแต่ก็ทำไม่สำเร็จด้วยข้ออ้างเยอะแยะมากมาย ซึ่งพอถามตัวเองกลับว่าถ้าจะทำจริง ๆ ทำได้มั้ย ก็ตอบตัวเองว่าทำได้แต่ไม่ทำ นี้ละครับคนเรา เอาเป็นว่าขอเริ่มต้นใหม่ครับ ยังไม่สาย(คิดเอาเอง) จากจุดนี้ขอเอาทริปการเดินทางระยะยาวประมาณ 15 วัน ทริป กัมพูชา-เวียดนาม (โฮจิมินท์) เป็นการเริ่มต้นอัพเดตบล็อกของผมทุกวันแล้วกันนะครับ รบกวนเพื่อน ๆ ที่เคยอ่านกลับมาอ่านบล็อกผมอีกครั้งนะครับ สัญญาว่าจะมีเรื่องมาเล่าให้ได้อ่านกันทุกวัน

นั่งรอเวลารถออกที่ ขนส่งหมอชิต

ทริปนี้เป็นทริปยาว ๆ อีกหนึ่งทริปของผมโดยมีผู้ร่วมทางอีกหนึ่งคน เค้าคือ มารพิณ (เป็นชื่อโปรไฟล์) แห่ง youtobe.com/feelthai ยูทูปเปอร์ นักเดินทางคนดังอีกคน ผมเริ่มต้นการเดินทางที่ขนส่งหมอ 2 ครับ นัดแนะเวลาเจอกันไม่เกินเที่ยงวันผมไปถึงเที่ยงพอดี เลยเดินหาข้อมูลรถไป ตลาดโรงเกลือ เริ่มที่บูธ ของ บขส. ปรากฏว่ารถหมดไปตั้งแต่เช้า แต่พี่ จนท. บขส ใจดีบอกผมให้ไปอีกบูทของ บ.เอกชน แล้วผมก็ได้ตั๋วรถของ บ.แอร์อรัญพัฒนา ราคา 220 บาท รถออก บ่ายสองถึง บขส อ.อรัญฯ จ.สระแก้ว ประมาณหนึ่งทุ่ม ใช้เวลาประมาณ 5 ชม. (รถเที่ยวหลังเที่ยงวัน จะสิ้นสุด ที่ บขส อรัญ ไม่เข้าตลาดโรงเกลือครับ)

พอรถออกเราก็นั่งกันยาว ๆ ครับ ในตั๋วเค้าระบุที่นั่งด้วย แต่พอขึ้นรถจริง ๆ ก็นั่งกันตามสบาย ผมกับมารพิณ ก็เลยนั่งกันคนละแถวสบายไป รถว่างครับ ที่นั่งทั้งคันมีคนนั่งไม่ถึงครึ่ง ผมเข้าใจว่าคงไปเที่ยวก่อนเที่ยงกันหมดเพราะรถเที่ยวนั้นวิ่งไปถึงตลาดโรงเกลือเลย
นี่ละครับรถที่ผมโดยสารจอดพัก เติมน้ำมันที่ นครนายก
มีไฟไหม้แถว คลอง รังสิตด้วย ควันกลุ่มใหญ่เลย

ใช้เวลาประมาณห้าชั่วโมงครับ ผมก็ถึงจุดหมายก็คือ อ.อรัญฯ จ.สระแก้ว รถโดยสารสิ้นสุดที่ตลาดรถไฟ หรือ ตลาดคลองถม ซึ่งเป็นที่ทำการ บขส ด้วย พอถึง อันดับแรกก็เดินหาที่พักก่อนเลย ได้ที่พักราคาไม่แพง 380 บาทต่อคืน ชื่อโรงแรม ม๊อบ MOB Hotel สภาพห้องก็สมราคา นอนได้ครับ แอร์ เย็น มีไวไฟ โรงแรมอยู่เกือบ ๆ ติดกับ ที่ทำการ บขส อ.อรัญฯ เลย คืนวันเสาร์มีตลาดนัดพอดี เช็คอินเสร็จก็ไปเดินตลาดนัด หาของกินครับหิวมาก
ห้องนอนราคา 380 บาท
ด้านหน้าโรงแรที่ผมพัก

ไก่ต้มน้ำปลา ที่ตลาดนัด อรัญฯ ณโมเม้นท์ นั้นขอบอกว่าน่ากินมากครับ
ถามว่าขายดีมั้ย พี่ตั้งห้าครกนะครับ
ได้แต่มอง
เจอร้านสัก เพนท์ ใตตลาดนัดด้วย แถมใจดีให้ผมถ่ายคลิปอีก
ลายเพ้นท์สวยมั้ย
ที่นี่เค้าเรียก ขนมขาหมู ที่เชียงใหม่เรียกแบบทับศัพท์ครับ เรียก ตือคาโค
อะ ๆ มื้อกลางวัน + เย็นครับ
ตามด้วยของหวาน โรตีใส่ไข่
วันแรกก็จบลงที่มื้อเย็นแบบ อิ่มๆ ครับ แล้วเจอกันใหม่พรุ่งนี้ที่ปอยเปตครับ ขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม อ่านเรื่องราวการเดินทางของไกด์ล้านนาครับ