ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

วันที่สามของทริป กัมพูชา เวียดนาม(โฮจิมินท์) 25 ก.ค. - 9 ส.ค. 2558 (เดินเที่ยวเสียมเรียบ ตอนเย็น ๆ)


ออกจากโรงแรมที่พักมาก็เจอ ถนนเส้น นี้ละครับ ผมหาทำเลได้ดีมั้ย

สวัสดีครับ ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนนะครับ ว่าผมอาจจะพิมพ์ตัวหนังสือตกหล่นไปหลายจุดเพราะรีบและไม่มีเวลามาอ่านตรวจสอบความถูกต้อง ด้วยความที่อยากจะเขียนเรื่องให้เพื่อนได้อ่านกันเร็ว ๆ  เอาไว้กลับไปผมจะตรวจสอบแก้ไขอีกครั้ง ขออภัยกันไว้ก่อนครับ  เอาละครับมาต่อกันที่เสียมเรียบ ผมจบไว้ที่ร้าน Blue Pumpkin เพื่อหาอาหารรองท้องก่อนเดินเที่ยวยามเย็น


ร้านขายเครื่องประดับ
ตึกเก่าสไตล์ ฝรั่งเศส
ร้านแพนเค็ก เห็นแล้วแอยากกิน
อยากลองชิมแต่ยังไม่มีโอกาสครับ
โรงแรม ร้านอาหาร ตึกสวยดี
ไปดูกันมาหรือยัง อันนี้เวอร์ชั่นภาษา เขมร
ผมเดินออกจากร้านกาแฟก็ลัดเลาะไปตามซอกซอย ดูบ้านช่อง วิถีชีวิตของเมืองท่องเที่ยวแห่งนี้ สำหรับเรื่องนี้ผมจะลงรูปเยอะหน่อยนะครับเพื่อให้ได้เห็นว่าบ้านเมืองเค้าเป็นยังไง แตกต่างจากบ้านเรามากน้อยแค่ใหน สำหรับผมเองคิดว่าบรรยากาศที่นี่ค่อนข้างจะคึกคักดีทีเดียวนะครับ เพราะที่นี่เป็นเมืองที่มีแหล่งท่องเที่ยวระดับมรดกโลกนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกก็ต้องการจะมาเยือนสักครั้งในชีวิต เมืองนี้เลยมีอัตราความเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วครับ
บ้านไม้แบบนี้ยังมีให้้เห็นอยู่ในซอกซอยครับ
สารพัดของดองและน้ำจิ้ม
เอาเรือใบมาวางหน้าร้านเรียกลูกค้าได้ดีทีเดียว
ได้เวลาโรงเรียนเลิกครับ
ร้านนี้น่านั่ง แต่ไม่ได้นั่งครับ พระอาทิตย์ยังไม่ตกดิน ติดไว้ก่อน
ร้านน้ำปั่นแบบนี้เยอะมาก
ไนท์มาร์เก็ตที่นี่มีอยู่หลายแห่งครับ แต่ที่ผมไปเดินนี้เป็นที่แรกดั้งเดิมครับ
ไนท์มาร์เก็ต ยังหัวค่ำคนอาจจะน้อยไปสักนิด
ย่านขายของที่ระลึก
ชอบซุ้มขายของแบบนี้ครับ ดูธรรมชาติดี
วันนี้ฟ้าสวย ร้านนี้เปิดเพลง ตืดๆ อะ
ตรงนี้ชอบหลังคาครับ
เดินเที่ยวจนมืดค่ำก็ได้เวลามื้อค่ำครับ หิวมากกกกก... เดินหาร้านของกิน ใหน ๆ มาเที่ยวแบบแบคเพ็คทั้งที ก็ต้องหาร้านริมทางเอาแบบโลคอลหน่อย แต่พอเดินผ่านร้านอาหารจีนเห็นเป็ดย่างตัวอวบอ้วน หนังกรอบสวย เกือบจะหมดความอดทนกันเลยทีเดียว แถมพี่กุ๊กจีน ยังมายืนผัดผักหน้าร้านอีก โอ้ยย เอามีดมาจิ้มท้องกันเลยดีกว่ามั้ย น้ำลายไหล แต่ก็ต้องตัดใจทำหน้านิ่ง ๆ ไม่สนใจก้มหน้าเดินหาร้านโลคอลกันต่อไปครับ แล้วก็เจออยู่ที่ฝั่งตรงข้ามร้านเป็ดนี่เอง (จริงๆ แล้ว แผนก็คือว่าไม่ได้กินเป็ด ขอแค่มองก็ยังดี)
ดูเอาเถอะครับ น่ากินมั้ย
ผัดซะไฟกระจายครับ
เหอะๆ แบกแพ็คเกอร์แบบเราต้องร้านนี้ครับ
แม่ครัวสาวชาวเขมร
ผัดเนื้อที่ผมสั่ง นึกว่าจะเป็นเปรี้ยวหวานเนื้อ แต่รสชาติจืดคราบบ
ยังข้องใจมาอีกร้าน แม่ครัวแม่ลูก ร้านนี้ผมเอาแบบเบสิค ข้าวผัดเนื้อ
จานนี้ของเพื่อนเป็น ก๋วยเตี๋ยวผัดเนื้อ
ข้าวผัดเนื้อ ก็โอเคครับ อื่มไปอีกหนึ่งมื้อ
พริกดองที่นี่เป็นแบบนี้ครับทั้งเม็ด
เสร็จจากมื้อค่ำก็เดินกลับโรงแรมครับ อิ่มไปอีกหนึ่งมื้อสำหรับพรุ่งนี้เราจะไปลุย นครวัด นครธม แหล่งท่องเที่ยวมรดกโลกครับ เจอกันพรุ่งนี้ครับ ขอบคุณที่ติดตามอ่านครับ แล้วผมจะรีบอัพโหลดคลิปให้ดูกันด่วนที่สุดเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น