ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2558

สุดขอบด้ง ได้แวะซะที ร้านอาหาร ร้านกาแฟน่านั่ง ที่ อ.ดอยสะเก็ด ระหว่างทางจาก เชียงใหม่ ไป เชียงราย


ต่อจากเรื่องที่แล้วครับ ที่ผมไปเที่ยววัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ ที่ อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง มา โดยใช้เส้นทาง ทล. 118 เชียงใหม่ - เชียงราย อ่อ ผมขอนอกเรื่องนิดนึงครับ คือ เวลาเดินทางผมจะต้องหาข้อมูลว่าไปยังไง โดยการดูจากแผ่นที่ครับ เนื่องจากผมเองก็ไม่ได้ชำนาญเส้นทางต่าง ๆ มากนักไปไหนมาไหนก็เปิดแผนที่ เดี๋ยวนี้สะดวกมาก เปิดจาก Google Map ครับ ทั้ง ก่อนเดินทาง และระหว่างเดินทาง เกือบ 100 % ไม่มีพลาดครับ ถึงจุดหมายแน่นอน เพราะฉะนั้นเวลาผมแนะนำเส้นทางก็จะบอกโดยอ้างอิงจากหมายเลขทางหลวง (ทล.) เอานะครับสะดวกดี

กลับมาที่เรื่องที่กำลังจะเขียนครับ คือ ขากลับจากไปเที่ยววัด ผมแวะร้านอาหารชื่อร้าน สุดขอบด้ง ร้านนี้ผมผ่านหลายครั้งมาก แต่ไม่มีโอากาสได้แวะซะทีคราวนี้เลยจัดซะหน่อย นอกจากอาหารแล้วที่นี่ยังเป็นที่พัก แล้วก็มีร้านกาแฟด้วย

ถ้ามาหน้าหนาวนี่ ต้องบอกว่าฟินเวอร์ ละครับ
ร้านน่านั่งครับ มีไวน์ด้วย ...
ด้านนอกร้าน

ให้ดูบรรยากาศร้านกันก่อนเลย ร้านนี้ตั้งอยู่บนเนินครับ ใกล้ ๆ ริมถนน ร้านตกแต่งได้สวยครับ แบ่งเป็น หลาย โซนทั้งส่วนที่เป็นร้านกาแฟ ร้านอาหาร โซนในร่ม กับด้านนอก ถ้ามาหน้าหนาวโซนด้านนอกน่าจะบรรยกาศดีทีเดียว มาถึงร้านก็เกือบ ๆ จะบ่ายสามครับหิว ก็เลยตรงดิ่งไปที่โซนร้านอาหาร ด้านใน สั่งอาหารหน้าตาตามนี้เลยครับ ยำวุ้นเส้น แกงเลียง ผัดคะแนงหมูกรอบ แล้วก็ซี่โครงหมูทอด

ยำวุ้นเส้น
ผัดคะแนงหมูกรอบ (หมูกรอบชิ้นเล็กมาก)
แกงเลียงอันนี้อร่อยครับ กลมกล่อม
เมนูนี้ก็อร่อย ซี่โครงหมูชิ้นใหญ่ดี
ดูจากหน้าตาอาหารแล้วใช่ได้เลยนะครับ หน้าตาดีแล้วรสชาติก็อร่อยดีครับ มีเมนูที่ยังติดใจคือ คะแนงหมูกรอบ จานนี้หมูกรอบแห้งแล้วก็ชิ้นเล็กมาก นอกนั้นโอเคครับ 
เกือบลืมอีกอย่างที่ขัดใจนิด ๆ คือ ในรูปที่สองของเรื่อง จะมีรูปที่แขวนติดผนังสีแดง ๆ ไม่สวยเลย เอาอันใหม่มาแขวนดีกว่าครับ สีแดงเหมือนกัน (ผมเชียร์ทีมนั้นอยู่) แซวเล่นขำ ๆ  นะครับ ฮ่า ๆ



ร้านสุดขอบด้ง ตั้งอยู่ริมทางหลวงหมายเลข 118 อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ประมาณ 46 กิโลเมตร จากแยกศาลเด็ก เชียงใหม่ ร้านอยู่ขวามือ (มุ่งหน้าเชียงราย) โทร. 093 159 1709 ใครเดินทางใช้เส้นทางนั้นก็แวะกันได้ครับ ด้านล่างเป็นรูปขนมที่ขายในร้านกาแฟครับ ผมไม่ได้ชิมเลยไม่รู้ว่าเป็นไงบ้างต้องไปชิมกันเอง ใครไปชิมมาแล้วก็มา เม้นท์บอกกันบ้างนะครับ ทักทายกันหน่อย อยากคุยกับคนอ่านครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น