ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เที่ยววัดร่องขุน เชียงราย



อากาศช่วงกลางเดือนธันวาคม เริ่มหนาวครับแล้วคาดว่าจะหนาวกว่าปีก่อน ๆ ปีนี้ (พ.ศ.2556)  หลายพื้นที่ในโลก เช่น ที่อียิปต์ มีหิมะตกครั้งแรกในรอบ 100 ปี หรือที่ซาปา เวียดนามหิมะตกมากกว่าปกติ อุณหภูมิติดลบ อากาศบนโลกเราเปลี่ยนแปลงไปเยอะ และถ้าพุดกันถึงเรื่องเที่ยวแล้วหน้าหนาวหลาย ๆ คนก็วางแผนขึ้นเหนือเพื่อสัมผัสอากาศหนาวกัน จุดหมายปลายทางยอดนิยม ก็เชียงใหม่ เชียงราย หรือ แม่ฮ่องสอน ปาย อีกหนึ่งจุดหมายที่ผมอยากแนะนำถ้าไปเที่ยวเชียงราย ซึ่งเป็นที่เที่ยวยอดนิยมที่ต้องไม่พลาดถ้าเดินทางมาเชียงรายนั้น ก็คือ วัดร่องขุน ครับ

สีขาวสวยงาม



เรื่องความสวยงามไม่ต้องพูดถึงครับชมจากภาพที่ผมเอามาฝาก และการันตีด้วยผู้ที่ออกแบบงานศิลปะสวยๆ แบบนี้คือ ท่านอาจารย์ เฉลิมชัย ที่เรารู้จักกันดี

วัดร่องขุนเดินทางไปไม่ยากครับถ้าใช้เส้นทางเชียงใหม่-เชียงราย วัดตั้งอยู่ตรงสามแยกไฟแดงไปน้ำตกขุนกรณ์ ก่อนเข้าตัวเมืองเชียงรายประมาณ 13 กิโลเมตรพอถึงสามแยกเราก็จะเห็นตัววัดเด่นชัดครับเพราะห่างจากสามแยกแค่ 100 เมตรเท่านั้น



ท่านี้เราเห็นกันบ่อย (มันสุดยอดจริงๆ ครับ)


นอกจากการมาเที่ยวชมตัว วิหารที่สวยงามวิจิตรตระการตาแล้ว ที่นี้ยังมีสิ่งปลูกสร้างที่สวยงามหลายอย่างครับ เช่น บ่อนน้ำอธิฐานให้เราโยนเหรียญลงไป หรือ ชมพิพิธภัณฑ์ ผลงานของอาจารย์ เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ นอกจากนั้น เรายังสามารถอุดหนุนผลงานของอาจารย์จากของที่ระลึกต่าง ๆ มากมาย เพื่อจะได้มีเงินทุนมา บำรุงรักษาวัดแห่งนี้เอาไว้ให้เที่ยวชมกันนาน ๆ ครับ





บ่อน้ำอธิฐาน