ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันอังคารที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2556

แนะนำวิธีการเดินทางและแผนการไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ดอยอินทนนท์ เชียงใหม่

แนะนำวิธีการหรือแผนการเดินทางสำหรับท่านที่ต้องการมาดูพระอาทิตย์ขึ้น บนดอยอินทนนท์ครับ หลายๆ คน อาจยังไม่รู้ว่า จะเดินทางยังไง พักที่ใหน ไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ใหน ตื่นกี่โมง ใช้เวลาเดินทางนานแค่ใหน ผมจะเล่าให้ฟังครับว่าจะต้องทำยังไงบ้างถึงจะได้ไปดูพระอาทิตย์ขึ้นสวย ๆ ที่คุณจะไม่มีวันลืมบน ดอยอินทนนท์

ที่พักค้างแรม จุดกางเต็นท์ ดงสน

ก่อนอื่นการเดินทางไปดอยอินทนนท์คงไม่ยากเกินไปนะครับผมจะข้ามขั้นตอนนั้นไป เรามาพูดกันถึงเรื่องที่พัก ซึ่งก็มีทั้งที่เป็นบ้านพัก และเป็นเต็นท์พักค้างแรม ซึ่งถ้าต้องการให้มีที่พักแน่นอนหรือทราบวันเดินทางที่แน่นอน จองล่วงหน้าก่อนก็ดีครับ สามารถติดต่อได้ที่ http://www.dnp.go.th/parkreserve/asp/style1/accommodation.asp ซึ่งเป็นที่พักของทางอุทยานแห่งชาติครับ

สำหรับผมวันที่ไปห้องพักเต็ม เลยไปนอนเต็นท์ครับ ซึ่งก็ตรงกับความต้องการ ผมไม่ได้จองล่วงหน้าเพราะผมไม่ได้ไปวันหยุด ค่อนข้างแน่ใจว่ามีที่พักเลยไปติดต่อที่จุดกางเต็นท์เลย หรือถ้าไม่ต้องการพักที่พักของอุทยาน อาจจะพักที่ บ้านแม่กลางหลวงซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวระหว่างทางขึ้นดอย หรือ รีสอร์ทอื่นๆ ที่มีทั้งก่อนขึิ้นดอย และระหว่างทางขึ้นดอย อันนี้ก็ลองหากันดูครับ แต่ต้องวางแผนไปจุดดูพระอาทิตย์ขึ้นให้ดีครับว่าควรตื่น และ ออกเดินทางกี่โมง
บรรยากาศ หน้าเต็นท์ ผมครับ หนาวต้องแก้หนาวซะนิดนึงครับ หลับสบายเลย

เรื่องราคาที่พักลองหาดูในลิงค์ที่ผมให้ไว้ข้างบนครับ ส่วนของผม เต็นท์กับเตาไฟแก้หนาวพร้อมถ่าน สามร้อยบาท ห้องน้ำรวม ห้องอาบน้ำสะอาดพอควรถือว่าสมราคา ไม่สกปรกเพราะมีเจ้าหน้าที่ดูแลครับ
หน้าที่ทำการเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ตอนประมาณ ตีห้าครึ่งครับ

ได้ที่พักเรียบร้อยก็อย่านอนดึกมากครับ ถ้านอนที่พักของอุทยานเค้าจะปิดไฟตอนสี่ทุ่ม เราก็ควรจะนอนได้แล้วเหมือนกัน คืนที่ผมไป (23 ธ.ค. 2556) หนาวมากครับ น่าจะประมาณ 7-8 องศา ณ จุดกางเต็นท์ ถ้าไปช่วงนี้ก็ต้องเตรียมเสื้อผ้า ที่นอนไปให้พอสำหรับสร้างความอบอุ่นครับ เวลาตื่นนอนคือ ตีห้า หรือ ตีห้าครึ่งครับ จัดการเก็บของถ้าจะเดินทางต่อเลย หรือถ้าจะกลับมาที่พักก็ไม่ต้องเก็บครับ เตรียมเสื้อกันหนาวหนาๆ หมวก ถุงมือ ผ้าพันคอไปให้พร้อมนะครับเพราะหนาวมาก
เกล็ดน้ำแข็งบนโต๊ะ ที่ร้านกาแฟตอนก่อนหกโมงเช้าครับ

ต้องยื่นผิงไฟกันแบบนี้ครับ หนาวมาก 2 องศา

จุดหมายในการไปดูพระอาทิตย์ขึ้นคือ จุดตรงข้ามที่จอดรถของที่ทำการเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน หรือ จุดเดินขึ้นกิ่วแม่ปานนั้นละครับ ตรงนั้นจะมีร้านค้าเปิดกัน ตั้งแต่ ตีสี่ ตีห้าเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะมาดูพระอาทิตย์ขึ้น มีบริการ ชา กาแฟ ขนมปังปิง กันแต่เช้ามืดครับ เดินทางจากจุดกางเต็นท์ มาประมาณไม่เกิน 30 นาทีก็ถึง จากนั้นก็รอครับ เตรียมกล้องให้พร้อมท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บ ลมก็แรง แต่รับรองว่าคุ้มค่าครับ แล้วคุณจะไม่มีวันลืมพระอาทิตย์ขึ้นที่ดอยอินทนนท์
มื้อเช้า กับกาแฟ ร้อน ๆ ครับ

มีแต่เกล็ดน้ำแข็ง
สอง องศา
รอต่อไปครับกับภาพแบบนี้
เมื่อถึงเวลา คุณจะได้ภาพแบบนี้ครับ