ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ร้านกาแฟชมนกชมไม้ บ้านแม่กำปอง เชียงใหม่



วิวจากร้านกาแฟ ชมนกชมไม้ บ้านแม่กำปอง

ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองสำหรับการเดินทางไป บ้านแม่กำปอง หมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งแรกผมไปเพราะได้ยินว่าที่นี่หน้าเที่ยว ไปดูวิถีชีวิตผู้คนที่เรียบง่าย อากาศสดชื่น เป็นหมู่บ้านที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่มากนัก แต่ด้วยความที่เป็นหมู่บ้านที่ซ้อนตัวอยู่ในหุบเขาทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายสำหรับคนที่ชอบท่องเที่ยวแนวชมนกชมไม้ ชื่นชมธรรชาติ วิถีชีวิตผู้คน

ร้านกาแฟ ชมนกชมไม้
คราวนี้ผมมาเพราะอยากสัมผัสอากาศหนาวที่นี่ครับ และสำหรับผมเมื่อไปเที่ยวที่ใหน ก็พลาดไม่ได้ครับ กับการแวะร้านกาแฟเพื่อลิ้มลอง กาแฟเครื่องดื่มที่ชื่นชอบ ร้านที่ผมแวะคราวนี้คือ ร้านกาแฟชื่อ ชมนกชมไม้ ครับ บางคนบอกว่ามาเที่ยวแม่กำปองแล้วไม่แวะร้านนี้เหมือนมาไม่ถึงบ้านแม่กำปอง หลังจากเดินขึ้นเขาลุยน้ำตกเรียบร้อยผมก็มาแวะร้านนี้ครับ

ร้านนี้นอกจากกาแฟรสชาดดีแล้ว อีกจุดนึงที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้แวะร้านนี้ก็คือ ร้านนี้วิวสวยมากครับ มองลงไปจากร้านจะเห็นหมูบ้านแม่กำปองอยู่ด้านล่างท่ามกลางต้นไม้ ล้อมรอบด้วยขุนเขา

จิบกาแฟท่ามกลางอากาศเย็นๆ นั่งชมวิวสวย ๆ ฟังเสียงนกร้อง สวรรค์ ชัด ๆ ครับ ถ้ามีโอกาสมาเที่ยวบ้านแม่กำปอง อย่าพลาดครับ แวะให้ได้ ร้านชมนกชมไม้



บรรยากาศภายในร้าน ชมนกชมไม้

มองออกไปนอกร้านก็เจอวิวแบบนี้ครับ
คาปูชิโน่ รสกลมกล่อม สดชื่น เพราะที่นี่เป็นแหล่งปลูกกาแฟ อราบีก้าครับ

G:น้อง ๆไอ้แดงๆ นี้อะไรอ่ะ. ญ:อ๋อ แดงๆ ค่ะ. G:อะไรน่ะ... ญ:ก็แดงๆ ค่ะ. มันคือ ต้นแดง ๆ ครับ