ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันอังคารที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2556

หนาวนี้ที่ดอยอินทนนท์ เชียงใหม่

นักท่องเที่ยวชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ดอยอินทนนท์
วันหยุดติดต่อกันใช่ช่วงสิ้นปีหลายคนวางแผนเดินทางกลับไปเยี่ยมบ้าน อีกหลายคนวางแผนท่องเที่ยวและจุดหมายปลายทางในการท่องเที่ยวช่วงหนาว ๆ แบบนี้จะมีที่ใหนดีไปกว่าขึ้นเหนือครับ นานๆ บ้านเราจะหนาวกับเค้าซะที อย่าพลาดโอกาสครับ ปีหน้าอาจจะไม่หนาวแบบปีนี้ (2556) หนาวขนาดติดลบนาน ๆ จะได้เจอครับ และ ดอยอินทนนท์ก็เป็นสถานที่หนึ่งที่ต้องไปครับ ถ้ามาเที่ยวเชียงใหม่

ทะเลหมอก ขุนเขา แสงอาทิตย์สีทอง อากาศ หนาว 

การเดินทางมาเที่ยวดอยอินทนนท์หน้าหนาวแบบนี้ควรเตรียมเสื้อกันหนาว อุปกรณ์กันหนาวมากันแบบจัดเต็มนะครับ หนาวมาก สำหรับเรื่องที่พัก ผมแนะนำที่พักของอุทยานแห่งชาติครับ ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ที่เค้าทำหน้าที่ดูแลธรรมชาติให้เราทางอ้อม จะเอาเต็นท์มาเอง หรือ เช่าเต็นท์ของทางอุทยาน หรือจะนอนบ้านพักของอุทยานก็มีให้เลือกมากมายครับ

คุ้มค่ากับการรอคอย

 เรื่องอาหารการกินถ้าไม่ได้เตรียมมาเองก็ไม่ต้องเป็นกังวลครับ บนดอยอินทนนท์ มีร้านอาหารบริการเยอะครับ ทั้งที่ทำการอุทยานหรือร้านอาหารของเอกชนมีให้เลือกมากมาย แต่ถ้าจะให้สนุกได้บรรยากาศมาแค้มปิ้งก็เตรียมมาเองก็ดีครับจะได้มีกิจกรรมทำยามค่ำคืน พอความมืดเข้าปกคลุมก็ก่อไฟทำอาหาร ทานอาหารค่ำกันรอบเตาไฟ
แม่คะนิ้งยามเช้า

สวยๆ แบบนี้เจอได้ที่ดอยอินทนนท์ ครับ
เข้านอนอย่าดึกมากครับ ตื่นเช้า ๆ ไปดูพระอาทิตย์ขึ้น ไปตามล่าหาแม่คะนิ้ง แล้วคุณจะไม่ลืมครั้งหนึ่งในชีวิตกับทริปท่องเที่ยวดอยอินทนนท์
แม่คะนิ้ง