ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ปองกาเนส (PONGANES Espresso) ร้านกาแฟที่คอกาแฟพลาดไม่ได้ ถนนมูลเมือง ซอย 5 เชียงใหม่


เมื่อประมาณสอง สามอาทิตย์ก่อนผมไปเจอหนังสือเล่มนึง ชื่อหนังสือะไรจำไม่ได้แล้วครับ แต่เค้าไปสัมภาษณ์เซียนกาแฟ ในเชียงใหม่มาเขียนเป็นบทความเกียวกับตลาดการบริโภคกาแฟในเมืองไทย และในเชียงใหม่มาลง ส่วนผมในมุมมองของผู้บริโภคคือ ชอบดื่มกาแฟก็พยายามหาว่าเซียนแต่ละคนมีร้านกาแฟอยู่ที่ใหนเพราะอยากไปลิ้มลองกาแฟของเซียนกาแฟทั้งหลาย และนี้ก็เป็นร้านนึงในจำนวนไม่เกินสิบร้านในเชียงใหม่ชื่อร้าน ปองกาเนส ครับ (PONGANES Espresso)

เครื่องทำกาแฟที่มีเครื่องเดียวในเชียงใหม่
คุณปอง กับ คุณเนส(อยู่หลังเครื่องทำกาแฟ)
โลโก้ของร้านครับ
ผมพยายามหาข้อมูลของร้าน ซึ่งหาไม่ยากครับเพราะร้านนี้เค้าดังพอสมควรในหมู่คอกาแฟ โดยเฉพาะชาวต่างชาติเนื่องจากตั้งอยู่ใกล้ระแวกที่เป็นเกสท์เฮาส์ที่ชาวต่างชาติชอบมาพัก (ถนนมูลเมือง ซอย5) ตามข้อมูลที่ได้มาส่วนใหญ่จะบอกว่าเป็นร้านเล็ก ๆที่คัดสรร เมล็ดกาแฟ และคั่วเองอย่างดี
พอไปถึงก็สมคำร่ำลือครับ ร้านเล็กจริง ๆ ร้านนี้เป็นร้านที่เล็กมากครับ ในร้านถ้าผมจำไม่ผิดมีโต๊ะเดียวนั่งได้สองคน ที่เหลือเป็นเค้าน์เตอร์ทำกาแฟ แล้วก็เครื่องคั่วกาแฟ  กับ บาร์นั่งติดกระจกได้อีกประมาณ สองคน ก็เต็มร้านแล้วครับ


โต๊ะด้านข้างร้าน สังเกตุว่ามีแต่ชาวต่างชาติครับ 
เครื่องคั่วกาแฟในร้าน





แต่ด้านข้างร้านด้านนอกมีโต๊ะไว้บริการอีกสี่ ห้าโต๊ะครับ วันที่ผมไปส่วนใหญ่ที่นั่งกันอยู่ก็เป็นชาวต่างชาติครับ ได้ที่นั่งก็สั่งกาแฟมาดื่มครับ แล้วก็ไม่ผิดหวังครับ อร่อย กลมกล่อม ชื่นใจครับ ตามบอกเล่าที่เจ้าของทั้งสองคน คือ คุณปอง กับ คุณเส เป็นคนคัดสรรเมล็ดกาแฟเองทำไห้ได้รสชาดกาแฟที่ดื่มแล้วถูกใจมาก ๆ อีกร้านนึงครับ สำหรับคอกาแฟที่มาเที่ยวเชียงใหม่ ไม่ควรพลาดร้าน ปองกาเนส ครับ

ร้านตั้งอยู่ที่ถนนมูลเมือง ซอย 5 ก่อนถึงตลาด สมเพชร นิดเดียว เข้าซอยไป สองสามก้าวก็เจอร้านแล้วครับ


ดูครีมของอเมริกาโน่ครับ น่าดื่ม มาก ๆ