ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ถนนคนเดินเชียงใหม่


ถนนคนเดินท่าแพ เชียงใหม่
มาเชียงใหม่ทั้งทีอีกกิจกรรมนึงที่พลาดไม่ได้ คือ เดินเที่ยวถนนคนเดินท่าแพครับ ทุกวันอาทิตย์มีตั้งแต่ประมาณห้าโมงเย็นเรื่อยไปจนถึงเกือบๆ เที่ยงคืน ถนนคนเดินที่นี่มีชื่อเสียงเป็นที่นิยมมาก ๆ ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศถ้ามาเชียงใหม่แล้วไม่ได้ไปที่นี่เหมือนมาไม่ถึงเชียงใหม่ ถนนคนเดินที่นี่มีทุกอย่างที่นักท่องเที่ยวต้องการครับ ของกิน ของฝาก ศิลปะภาพวาด ดนตรี หรือ จะนั่งพัก นวดเท้า นวดตัว ดูคนเดินผ่านไปมาก็ยังได้
 นอกจากเดินชอปปิ้งซื้อของฝาก หาของกินเล่น หรือ จะกินกันเป็นมื้อ สองฝั่งถนนคนเดินก็เต็มไปด้วยร้านอาหารครับ อิ่มท้องแล้วก็เดินเที่ยวต่อ หรือจะเที่ยวชมวัดวาอาราม ยามค่ำคืนที่กระทบแสงไฟสวยงามมาก ๆ ครับ ก็มีอยู่หลายวัดครับ เช่น วัดพันเตา วัดเจดีย์หลวง

อีกกิจกรรมที่น่าสนใจและผมเห็นนักท่องเที่ยวนิยมใช้บริการก็คือ วาดภาพครับ ทั้งวาดภาพเหมือน หรือจะเป็นแบบการ์ตูนล้อเลียนก็มีให้บริการเยอะครับ

สีสันสดใส เสื้อผ้าของฝาก มีให้เลือกเยอะ

ตุ๊กตา แฮนด์เมคครับ สวยทีเดียว
ภาพวาดสวย ๆ 
หมูยอเมนูอร่อย
แนะนำร้านอร่อยครับ ข้าวต้มกลางเวียง
มาถนนคนเดินผมแนะนำให้วางแผนมาทั้งคืนครับเดิน
ให้ทั่ว ใช้เวลาสัก 2-3 ชั่วโมง มาประมาณหนึ่งทุ่มกำลังดีครับ มาที่นี่ถ้าจะให้สะดวกก็นั่งรถรับจ้างมาส่งจะดีที่สุดครับ หรือถ้าอยากเอารถมาเองก็หาที่จอดรอบนอก เช่น ในวัดพระสิงห์ หรือตามริมทางแต่ถ้าดึกหน่อยจะหาที่จอดยาก








เมนูฮิตอีกเหมือนกัน

มาทั้งที อย่างน้อยหนึ่งตัว

อาหารดี ดนตรีไพเราะครับ

โคมไฟสวย ๆ ซื้อใส่กระเป๋ากลับบ้านได้ ครับ

พระวิหารหอคำหลวงวัดพันเตา

องค์พระประธานในวิหารหอคำหลวงวัดพันเตา

พระพุทธรูปหน้าวิหาร วัดเจดีย์หลวง