ค้นหาอะไรก็เจอ...โดยกูเกิล

วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ตื่นแต่เช้าไปเข้าแถวซื้อขนมปังที่สวนไผ่ล้อม (นานาจังเกิ้ล) อยู่ด้านหลังที่ทำการ อบต.ช้างเผือก เชียงใหม่

ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันอาทิตย์ เช้าวันเสาร์สำหรับคนนอนดึก ตื่นเช้าแบบผมก็จะปล่อยให้อารมณ์ขี้เกียจเข้าครอบงำสักหนึ่งวัน ก็จะตื่นสายหน่อยสัก ประมาณเจ็ด แปดโมงเช้า แต่สำหรับเช้าวันเสาร์นี้ผมตื่นแต่เช้า ประมาณหกโมงครึ่งครับ... เพื่อไปกินครับ ...ใช่แล้วครับไปกินอาหารเช้า อาหารเช้าของผมก็ง่าย ๆ ผมกินได้ทุกแนวไม่ว่ากินข้าวตอนเช้า หรือ จะออกแนวฝรั่งก็ได้ แต่ต้องมีกาแฟครับ กาแฟหอม ๆ กับอากาศ สบายๆ ตอนเช้า สายลมหนาวพัดอ่อน ๆ โอ้  สวรรค์ชัด ๆ และจุดหมายเพื่อไปกินอาหารเช้าของผมวันนี้คือ นานาจังเกิ้ล หมู่บ้านสวนไผ่ล้อม ครับ

ขนมปังฝรั่งเศส อร่อยมาก สดใหม่
หยิบขนมใส่ถุงแล้วก็เข้าแถวรอจ่ายเงิน
เห็นแล้วหิว เลย
รุมซื้อ ขนมปังกันตอนเช้าวันเสาร์

นานาจังเกิ้ล เป็นที่ชุมนุมหรือที่นัดหมายของชาวต่างชาติในเช้าวันเสาร์เพื่อไปซื้อขนมปัง แล้วก็กินอาหารเช้า พบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน หรือประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่าง ๆ เท่าที่ผมเห็นก็มีคนไทยไปกันเยอะเหมือนกันครับ เค้าไม่ได้จำกัดว่าต้องเป็นชาวต่างชาติ แต่เนื่องจากในช่วงแรกๆ จะมีชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในบ้านไผ่ล้อมมาอุดหนุนกันซะเป็นส่วนใหญ่
นานาจังเกิ้ลเป็นการเปิดบ้าน ของเจ้าของร้าน นานาเบอเกอรี่ ซึ่งภรรยาเป็นคนไทยและสามีเป็นชาวฝรั่งเศส เปิดบ้านที่อยู่ใน หมู่บ้านไผ่ล้อม ขายขนมปัง(เฉพาะตอนเช้าวันเสาร์เท่านั้นครับ) โดยเปิดให้เลือกซื้อกันเองได้ตามสะดวก แถมมีบริการกาแฟ หอมๆ รสชาติอร่อยสุด ๆ บริการฟรีด้วย ย้ำว่าฟรีครับ

ซื้อขนมปังเสร็จ ก็มานั่งดื่มกาแฟ พูดคุยกัน
มีสินค้าประเภทโฮมเมด ส่วนใหญก็เป็นของกิน ขายด้วย
จะนั่งคุย ยื่นคุย ก็ตามสบาย ครับ
ผัดปลอดสารพิษ
บริการกาแฟฟรี ส่วนใครติดใจก็ซื้อกลับบ้านกันได้ครับ
ร้านนี้เป็นร้านไส้กรอกครับ อร่อยมาก ขอบอก

ผมไปถึงประมาณแปดโมงเช้า ก็มีคนมากันเยอะแล้วครับ เข้าคิวจ่ายตังค์กันหลายคน เลือกซื้อขนมปังเสร็จก็ไป หากาแฟดื่ม จากนั้นก็เดินดู ร้านค้าต่างๆ ที่มาเปิดขายที่นี่ด้วย ส่วนใหญ่ ก็เป็นของกินครับ เช่น แยมโฮมเมด น้ำผัก น้ำผลไม้ ผักสด แล้วก็ร้านฮ็อตดอก อร่อยมาก ผมกินไปสองชิ้นใหญ่ ๆ ด้วยความหิว บวกกับความอร่อย บรรยากาศตอนเช้าที่นี่เย็นสบาย ยิ่งช่วงหน้าหนาวนี้ ฟิน สุด ๆ นั่งกันตามศาลาใต้ต้นไม้ ดื่มกาแฟ กินขนมปัง สดใหม่ ทามกลาง ต้นไม้เขียว ๆ บอกได้เลยครับ แฮปปี้มาก ใครอยากสัมผัสบรรยากาศ แบบนี้ เช้าวันเสาร์นี้ถ้าอยู่เชียงใหม่ไปกันได้ครับ

ทางเข้านานาจังเกิ้ล ประตูนี้แหละครับ ตรงเข้าไปเลย
สำหรับการเดินทางไป นานาจังเกิ้ล หรือ สวนไผ่ล้อมซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังที่ทำการ อบต. ช้างเผือก ถ้าเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ ใช้ถนนเลียบคลองชลประทาน มุ่งหน้าสนามกีฬาสมโภช 700 ปี เลี้ยวซ้ายแยกศูนย์ประชุมนานาชาติเชียงใหม่ ตรงไปเรื่อย ๆ ผ่านโรงแรมคีรีธารา ก็จะมองเห็นที่ทำการ อบต. ช้างเผือก ทางเข้า นานาจังเกิ้ล สวนไผ่ล้อม อยู่ด้านหลังที่ทำการ อบต. ช้างเผือกครับ (มีแผนที่ด้านล้าง)